23 điều vô lý chỉ có ở Việt Nam



Featured image: Khánh Hmoong



Ở Việt Nam có những thứ và những điều vô cùng vô lý nhưng vì những thứ đó đang ở Việt Nam nên ai cũng cho rằng nó có lý và không có vấn đề gì. Có những thứ và những điều mà chỉ có ở Việt Nam, không có nước nào có. Hy vọng nhiều người sẽ nhận ra. Danh sách như sau:

1. Sổ hộ khẩu. Trên thế giới chỉ có 3 nước áp dụng chính sách này, cả 3 nước đều là 3 cường quốc của thế giới, là thiên đường. Đó là Việt Nam, Trung Quốc và….Bắc Hàn. Tôi thật sự không hiểu nổi mục đích của cái sổ hộ khẩu là gì, trừ việc làm mồi kiếm ăn cho mấy anh chị Công An. Nếu bạn nào có thế giải thích trong 1 câu “tại sao chúng ta lại có sổ hộ khẩu” tui chết liền. Ở xứ khác khi sinh ra chỉ có giấy khai sinh rồi lớn lên làm cái thẻ, hộ chiếu. Vài nước thì dùng bằng lái xe làm chứng minh. Muốn đi đâu thì đi, nước của mình mà. Tại sao mỗi lần chuyển địa phương là phải đi khai tạm trú, kt3. Mấy cái này là gì tui hiểu tui chết liền.

2. Đi mua xe đi đăng ký tên mình phải dùng sổ hộ khẩu về đăng ký tại nơi thường trú (nơi đăng ký hộ khẩu). Nó vô lý ở chỗ này. Bạn là dân Lạng Sơn chuyển công tác vô làm ở Cà Mau, bạn muốn mua xe máy và đứng tên bạn, lỡ xe có bị trộm thì người ta biết xe đó là của mình. Nhưng ở Việt Nam thì nếu mua ở Cà Mau thì dân Lạng Sơn phải chở xe về Lạng Sơn đăng ký. Có cái nước nào khác trừ Việt Nam làm vậy không? Có ai biết thì nói nha, tại tui khờ lắm, hiểu biết về thế giới bên ngoài Việt Nam kém nữa.

3. Cảnh sát giao thông kiểm tra xe nếu không có đủ giấy tờ sẽ bị giam xe. Tại sao người lái xe phải chứng minh xe đó là của người lái? Sao CSGT không chứng minh điều ngược lại. Phi logic. Còn việc giam xe thì tui chưa biết xứ nào khác làm vậy hết.

4. Thuế “chuyển đổi mục đích sử dụng đất”. Tui chưa biết xứ nào khác có cái thuế quái dị như vậy. Đây là loại thuế làm cản trợ quá trình công nghiệp hóa của đất nước. Bạn là một nông dân có 100 mét vuông đất nông nghiệp. Bạn muốn dùng 50m2 đó để xây cái hang. Bạn phải đi tới Sở Tài Nguyên Môi Trường nộp đơn chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Số tiền đó cộng với bôi trơn đút lót thì gần bằng giá bán thị trường rồi. Thế thì bạn phải bán đi 50 m2 còn lại. Nghĩa là cái thuế này làm mọi thứ liên quan tới đất đai mắc gấp đôi. Một trong những thứ khùng điên nhất.

5. Đi nộp giấy tờ phải đi công chứng rồi phải có con tem xác nhận. Đã vậy còn phải xin xỏ mấy bé mấy *** ** làm hành chính nữa chứ.

6. Đi “xin” việc ở cơ quan nhà nước, công ty quốc doanh và một số công ty tư nhân phải nộp “sơ yếu lý lịch”. Sơ yếu lý lịch yêu cầu bạn phải ghi rõ về gia đình và bản thân: Trước và sau 1975 đã và đang làm gì. Tui và gia đình tui làm gì trước sau 1975 thì liên quan gì tới năng lực yêu cầu của công việc?

7. Đi làm từ thiện phải (nộp đơn) “xin phép” Ủy Ban Nhân Dân và Mặt Trận Giải Phóng địa phương. Trời ơi, đã đi từ thiện, là bỏ tiền túi mình ra cho người khác, đã vậy còn phải đi xin giấy phép là sao? Độc Lập Tự Do Hành Phúc đâu rồi?

8. Tham gia các giải thể thao ở tỉnh (và vài thành phố) phải có hộ khẩu và sổ tạm trú ở đó. Thể thao Thái Lan đang phát triển với quy mô chinh phục Châu Á. Trong khi đó ở Việt Nam các nhà làm thể thao hỏi: “Hộ khẩu con đâu?” Thấy có ngu không?

9. Đi du lịch hoặc ở khách sạn nhà nghỉ phải đưa hộ chiếu hoặc Chứng Minh Thư cho tiếp tân. Ở xứ khác tui chỉ trình cái thẻ Master hoặc Visa. Nếu đưa hộ chiếu thì họ photocopy xong rồi đưa lại chứ không giữ. Tui chưa biết cái xứ nào làm vậy, trừ Việt Nam.

10. Trước giải, buổi, hội hay chương trình gì cũng phải giới thiệu danh sách mấy quan có mặt. Đã vậy danh nghĩa dài dòng lê thê. Có cần phải đọc tên từng người một, chờ từng người một đứng dậy ngồi xuống không. Tui thật sự không hiểu cái logic. Tui chưa bao giờ thấy một giải hay trận thể thao nào ở nước ngoài làm vậy.

11. Các trung tâm thể thao trưng khẩu hiệu “rèn luyện thể thao theo giương Bác Hồ vĩ đại”. Sao xứ Mỹ không trưng khẩu hiệu “tập luyện theo gương George Washington vĩ đại”? Bác Hồ hồi đó có tập thể thao mà sao tui không biết ta. Chuột cơ tay đô nữa, giờ tui mới biết. Phải ráng tập để nói theo gương Bác Hồ Vĩ Đại mới được.

12. Tất cả các giấy tờ hành chính pháp lý phải có dòng chữ này ở trên “Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam – Độc Lập Tự Do Hạnh Phúc”. Giấy xin phép nghỉ học cũng vậy, giấy báo cáo cũng vậy luôn. Xứ khác có vậy không ta?

13. Đi toilet ở Bến Xe (Miền Đông, Miền Tây, tỉnh, thành phố) mỗi lần phải trả 2,000 VND.

14. Toilet công cộng thường không có giấy vệ sinh. Vậy người ta dùng gì để chùi *** ta?

15. Làm xong cái hội thảo hay chương trình gì lớn chút cũng phải nói: “Cảm ơn các lãnh đạo đã tạo điều kiện.”

16. Quân Đội đi làm kinh tế: Viettel, MB Bank, Xăng Dầu Quân Đội, Binh Đoàn 318 Dầu Khí. Tui thật sự không hiểu. Quân đội gì mà làm kinh tế kinh doanh?

17. Quân Đội tham gia thể thao thành tích chuyên nghiệp. Tui chưa biết quân đội nước nào khác làm vậy.

18. Cảnh Sát Nhân Dân tham gia thể thao thành tích chuyên nghiệp.

19. Quân Đội phong hàm sĩ quan cho vận động viên đạt thành tích. Mặc dù chưa bao giờ qua trường lớp đào tạo sĩ quan, chưa bao giờ có kinh nghiệm cầm lính, chưa bao giờ có kinh nghiệm chiến trường. Hàm sĩ quan vô nghĩa vậy sao? Bạn là cha mẹ thì có cho con mình vô cái quân đội như vậy không? Vận động viên đạt thành tích thể thao thì liên quan gì tới phong hàm sĩ quan quân đội? Tui chưa biết quân đội xứ nào khác làm vậy hết.

20. Đi xin việc làm vô mấy cơ quan nhà nước hay quốc doanh phải lót tiền, cả trăm triệu hơn chứ không kém. Có xứ nào khác làm vậy không ta?

21. Đánh thuế kinh doanh trên facebook. Cái này miễn ý kiến.

22. Sinh viên học ĐH hay CD cũng phải học 1.5 năm lý thuyết kinh tế triết học Marx – Lenin và tư tưởng Hồ Chí Minh. 1.5 năm của cuộc đời mà sinh viên sẽ không lấy lại được.

23. Và cuối cùng, Đảng Cộng Sản đấu tranh hy sinh cả triệu người dân trong cuộc chiến chống Pháp, Mỹ Ngụy vì lý tưởng của chủ nghĩa xã hội, chủ nghĩa cộng sản, nhưng cuối cùng lại dùng chủ nghĩa tư bản và kinh tế thị trường để làm giàu. Vậy cả triệu người Việt đã chết làm gì. Cuộc chiến đó có nghĩa gì?

 

Ku Búa ( THĐP )

<

p style=”text-align:start;”>Posted by Việt Anh



Một suy nghĩ 75 thoughts on “23 điều vô lý chỉ có ở Việt Nam

  1. hộ khẩu để quản lý chi tiết từng khi vực,VN chưa có hệ thống An Ninh đồng bộ trên mạng như nc ngoài,tất cả lý do trên là vì VN chưa phát triển hệ hống quản lý dân sự đồng bộ trên cả nc nên dẩn fai mệt mỏi về giấy tờ rườm rà,nói chung VN còn lạc hậu

    Thích

  2. Con mot dieu 24 de toi ke tiep: Quan 12 tph HCM. nha 3m8 khong duoc lam bia do. Vi the nguoi dan phai chay tien. khong chay phai it , tu 50 trieu toi 100 trieu co the hon.

    Thích

  3. Còn nữa nè…
    Đất 80m2 mới được làm sỗ đỏ và xây nhà.trong khi 80% nhà ở thành phố đều nhỏ hơn 80m2…kaka
    Học xong cao đẳng .đại học phải có bằng anh văn.vi tính mới dc lấy bằng.những thằng nào ngu anh văn thì đừng đi học nữa nha…công cốc thôi

    Thích

    • mh thấy bạn này nói đúng.
      .thực ra ko có gì là vô lý cả, tất cả đều có lý hết vì chúng ta là Việt Nam,sống trên đất Việt nam,với luật pháp việt Nam,mỗi nước có nền văn hóa khác nhau mà,điều quan trọng là mh phải sống tốt, cống hiến sức mh cho gia đình, cho xã hội thôi. còn nếu bạn không thích có thể làm cái visa rồi ra nước ngoài ở/khỏi cần sổ hộ khẩu,. mà nói chung mh chẳng đồng tình với bạn ở mục nào cả.

      Đã thích bởi 4 người

      • Vô lí vs những người ko hiểu… Tất cả là ngăn cái bọn có tư tưởng PHẢN ĐỘNG… Đường lối đúng nhưng chỉ có 1 số người vận hành thì sai… Bạn thấy có đánh bom ở vn ko? tại vì vậy mà từ xe cộ phương tiện đến con người phải quản lí…Tiên tiến hiện đại như Mĩ sao vẫn bị khủng bố? Đất đai chẳng nhẽ cứ để bọn nước khác lri trên đất của mình cũng đc chắc… Tất cả đều có cái giá… Nghĩ đc thế thì cố mà làm giàu cho nước mình đi để cả TG nhìn vào chứ ko phải ngồi ba hoa, xoi mói, bới móc…Đọc cái điều QĐ làm kinh tế buồn cười. QĐôi ko được làm giàu cho đất nước… Ấu trĩ …. Từ thiện phải khai báo vì sợ những tổ chức phản động lợi dụng điều này… ĐIỀU VÔ LÍ NHẤT LÀ CÁI NGƯỜI VIẾT ĐƯỢC CÁI BÀI NGU NGỐC NÀY THÔI…

        Thích

      • Có nói ra hay không thì những cái vô lý vẫn tồn tại. Ngay trong mỗi người cũng tồn tại rất nhiều những hạn chế, những mâu thuẫn. Viên kim cương hoàn hảo nhất vẫn có những khiếm khuyết nếu quan sát kỹ.

        Thích

      • Tôi không thích, nhưng tôi làm thế nào để sống và định cư ở nước ngoài, bạn chỉ mình với. Cha mẹ tôi ở Mỹ Nhưng chưa chắc tôi đi Mỹ được. Một đất nước mà có thời gian dân chúng phải vượt biển chạy sang nước khác, đó là sự xấu hổ của lãnh đạo nhà nước đó. Tôi thì tôi chỉ biết sống cho tôi thôi, đất nước nào lo cho dân tốt thì người ta tìm đến mà ở, đất lành chim đậu. Những gì nghịch lý người ta đưa lên để cùng giải quyết

        Thích

    • Tôi học hành xong, muốn cống hiến, muốn làm cho đất nước văn minh hơn lại phải mang trăm triệu ra đút lót để rồi lại làm lính cho những đứa con ông cháu cha ko có trình độ. Lũ con ông cháu cha đó nếu thấy ai khác giỏi hơn chúng thì ra sức trù dập. Tôi hỏi bạn, tôi phải làm sao nữa để nước ta văn minh hơn?

      Đã thích bởi 2 người

      • Gửi thịnh,bản thân bạn sinh ra đã là 1 thành phần thừa thãi của xã hội rồi,bạn nên chọn cách tự diệt.Cách suy nghĩ ngu si không tự vươn lên,với cách suy nghĩ này thì bạn yên tâm về việc”Lũ con ông cháu cha đó nếu thấy ai khác giỏi hơn chúng thì ra sức trù dập”.vì bạn chả bao giờ giỏi hơn chúng đc đâu,nên cứ yên tâm nha

        Đã thích bởi 1 người

    • Tôi học hành xong, muốn cống hiến, muốn làm cho đất nước văn minh hơn lại phải mang trăm triệu ra đút lót để rồi lại làm lính cho những đứa con ông cháu cha ko có trình độ. Lũ con ông cháu cha đó nếu thấy ai khác giỏi hơn chúng thì ra sức trù dập. Tôi hỏi bạn, tôi phải làm sao nữa để nước ta văn minh hơn?

      Thích

    • Tào lao. Người giỏi thì bị chèn ép, con ông cháu cha thì nắm bộ máy nhà nước, nắm xong ko biết làm gì, tham nhũng hối lộ, nhờ mấy thánh tham lam đó mà bây giờ mỗi công dân VN sinh ra đều phải nợ nước ngoài rất nhiều tiền. Và nhà nước sẽ trả nợ đó bằng thuế, theo thống kê, trả cỡ vài trăm năm nữa mới có thể hết nợ cũ, còn nợ mới thì hên xui. Khỏi trông mong trợ cấp xã hội hay giúp đỡ của chính quyền nhà nước hen.

      Thích

  4. Lịch sử đã chứng minh rồi.cái gì không phù hợp thì sẽ bị diệt vong.mỗi tội nó còn lâu nữa mới bị diệt.nên dân đen còn khổ dài dài.vậy nên hãy giỏi giang kiếm tiền nhiều để thoát khỏi cái xứ điên loạn này.

    Thích

  5. thấy cái điều số 3 ko có gì vô lý hết.. CSGT của VN nó kiểm tra giấy tờ để bắt những đứa trộm xe. đi xe ăn cắp ko có giấy tờ. còn nước ngoài ko có vì những nước Mỹ này nọ tiên tiến ko co trộm cắp vặt và họ cũng ít đi xe máy như việt nam.. ngta đi xe hơi.. theo quan điểm cá nhân của mình là vậy.

    Đã thích bởi 1 người

  6. Chào bạn!
    Mình có một số ý phản hồi như sau. Mình chấp nhận ý kiến của bạn từ 1-10. Điều thứ 11 thì rõ ràng Bác Hồ có tập thể thao nhé bạn, đó là chủ trương của Bác nhầm nâng cao sức khỏe cho các chiến sĩ du kích ngày trước, còn bây giờ ng ta treo khẩu hiệu đó là muốn tuyên truyền dù ngày trước khó khăn nhưng Bác luôn biết cách giữ gìn sức khỏe, chứ ko phải theo cách bạn nghĩ là tập tạ để được như Bác.
    Mình chấp nhận ý kiến của bạn từ 12-15. Từ điều 16-18 thì mong bạn hiểu nhé, Quân đội ta là quân đội của nhân dân, có nghĩa là mỗi người dân đều là chiến sĩ và chiến sĩ cũng là ng dân. Có lý do gì QĐ không được làm kinh tế, không lẽ lại sống nhờ vào nguồn phí của nhà nước, vậy với số lượng quân nhân như thế thì có đủ kinh phí để nuôi ko, rồi đến khi dùng tiền nhà nước nuôi thì ng dân lại kêu, vì tiền nhà nước là do dân đóng thuế, (bạn có đóng thuế đầy đủ ko và bạn có chắc những ng dân khác đóng thuế đầy đủ không). Chúng ta ko phải là cường quốc như những nước khác, dùng tiền nuôi quân đội, rồi tìm cách đưa quân vào nước khác để trục lợi cho mình (điển hình là Mỹ, bạn có thấy cái giống *** chó gì cũng có dấu răng nó ko). Nếu bạn nói vậy tại sao phải duy trì số lượng lớn quân đội trong khi đã hòa bình, vậy nếu ko có số lượng như thế bạn có dám chắc bạn còn thời gian để đăng một bài viết dài như thế, thêm nữa bạn có đi đến những doanh trại quân đội bao giờ chưa, ở đó ng ta tự trồng trọt và nuôi gia cầm để tự cung tự cấp, làm kinh tế chỉ để phụ thêm mớ tiền để có thể mua thêm vũ khí, mà mua để bảo vệ những ng như chúng ta, để hòa bình cho bạn có thời gian sau này đăng thêm vài bài. Bạn nói những sĩ quan không làm gì mà cũng được thăng cấp hàm, vậy những ng dù ko có chiến tranh mà cũng phải hy sinh thì bạn nói sao, họ hy sinh vì cứu mọi ng trong giông tô, cầu sập và còn nhiều điều họ làm nữa, ko lẽ làm cái gì cũng đăng lên cho mọi ng thấy rồi mọi ng chấp nhận mới được phong cấp. Điển hình ngày qua Bác Giáp cũng chỉ là giảng viên rồi được làm tướng thì sao (kiến thức bạn nông cạn quá).
    Mình lại chấp nhận ý kiến của bạn điều 20-21. Nhưng nếu bạn nói về điều 22 – 23 thì mình nghĩ thật sự bạn không hiểu gì hết, tại sao 1-2 năm đầu phải học những môn như vậy, vì muốn SV có cái nhìn đúng về đường lối của Đảng và muốn SV luôn đề cao tinh thần yêu nước (yêu nước là trung thành với ng đang lãnh đạo mình), đất nước ta không phải là đất nước tự do theo Nghĩa Đen giống như các cường quốc châu Âu, không phải cứ sai là biểu tình đòi này đòi nọ, nước đang trong thời kỳ phát triển thì làm gì ko có sai sót, bạn có dám chắc từ đây đến ngày bạn nhắm mắt bạn ko làm gì sai trái hổ thẹn để , a e con cháu bạn ko giận bạn ko.
    Thêm nữa bạn nói là muốn đất nước đi lên bằng Chủ Nghĩa Xã Hội, vậy bạn hiểu thế nào là CNXH.Mình chỉ thấy bạn toàn có những tư tưởng cực đoan, bạn thật sự không hiểu gì về đất nước mình, bởi vậy bạn mói than thở về chuyện học và cách làm của nhà nước.
    Đừng hỏi tổ quốc làm gì cho ta, bạn đã làm gì được cho tổ quốc.

    Bài này mình đã chấp nhận nhiều ý kiến của bạn vì nó là nỗi bức xúc chung của cả cộng đồng, nhưng nói thật ra nó cũng chỉ là do một số người lãnh đạo làm sai đừng quy chụp tất cả. Phần còn lại mình góp ý kiến vì mình thấy bạn chưa thật sự hiểu (Chỉ mong bạn không phải là người có tư tưởng Phản Động).
    Mình ko phải là người trong nhà nước gì hết, mình chỉ là một SV bình thường thôi. Đừng hiểu lầm nha!

    Đã thích bởi 10 người

      • ChChúng ta ko phải là cường quốc như những nước khác, dùng tiền nuôi quân đội, rồi tìm cách đưa quân vào nước khác để trục lợi cho mình (điển hình là Mỹ, bạn có thấy cái giống *** chó gì cũng có dấu răng nó ko).

        Thích

      • Khi nào thiên tai không thèm kêu gọi viện trợ , đừng thèm kêu gọi Mỹ đối trọng TQ khi nó lấn chiếm và đánh người Việt , khi đó hãy chửi chó . Còn việc Mỹ tham chiến và đóng quân là do chính phủ nước đó xin, yêu cầu. Quân đội Mỹ dùng trang thiết bị, vũ khí, quân lương đem từ Mỹ nhé Toàn. MỸ cứu trợ thiên tai , tìm tai nạn mất tích , và ổn định đánh nhau chưa bao giờ đòi hoàn lại. Chưa chiếm một mét đất của quốc gia nào . Bạn cần suy nghĩ một chút trước khi chửi kẻo làm trò cười. Tên Toàn rezo thật thích hợp.

        Thích

    • Mình xin góp ý với ý kiến của bạn về kinh tế quân đội. Thứ nhất, bạn nói quân đội làm kinh tế để nuôi quân, để ko phải phụ thuộc vào tiền nhà nước trợ cấp, tiền thuế của dân. Nhưng bạn cho mình hỏi, bạn có biết tiền vốn để quân đội làm kinh tế được lấy từ nguồn nào không? Xin thưa, đó là tiền thuế của dân đó bạn à. Và khi quân đội làm kinh tế thua lỗ thì phần thua lỗ đó quân đội có chịu được ko hay lại bắt dân đóng thuế để chịu?
      Thứ hai, việc quân đội làm kinh tế có thật sự minh bạch như bạn nói hay ko? Lợi nhuận làm ra (mình giả sử là làm kinh tế có hiệu quả) có thật sự được mang tái đầu tư cho quân đội, để mua vũ khí như bạn nói hay ko? hay được các quan chức chia chác? Việc làm kinh tế của quân đội có thật sự giảm gánh nặng tài chính cho đât nước hay ko hay vẫn hàng năm ngửa tay xin tiền nhà nước đều đều? thì ko ai biết được vì chẳng có ai quản lý, chẳng có 1 báo cáo hàng năm cụ thể nào cả.
      Thứ ba, ko có quân đội nước nào được thành lập, được điều hành theo mô hình 1 tập đoàn kinh tế cả. Quân đội tồn tại dựa trên tinh thần tự nguyện, trách nhiệm của mọi công dân, mọi thành phần xã hội (đó là lý do tại sao thanh niên tới tuổi phải đi nghĩa vụ quân sự). Vì thế, ko có lý do gì mà quân đội phải làm kinh tế để tự nuôi mình vì người dân và xã hội phải có trách nhiệm với quân đội và quân đội phải có trách nhiệm với an ninh của người dân, của đất nước. Đó là mối quan hệ 2 chiều. Một nguyên nhân nữa mà các nước ko cho phép quân đội làm kinh tế là để tránh tình trạng quân đội có quyền lực dân sự quá lớn mạnh, dẫn đến tha hoá và gây áp lực lên chính quyền dân sự (Thái Lan, Libya, Syria… là những ví dụ điền hình cho việc này khi chính quyền do các tướng lính quân đội nắm quyền, thao túng trong nhiều năm liền dẫn đến những tha hoá, những trì trệ trong phát triển kinh tế, xã hội)
      Nếu quân đội thật sự quan tâm đến an nguy của đất nước, của nhân dân thì tại sao ko mang thời gian, công sức, và tiền bạc ra để nghiên cứu phát triển vũ khí, phát triển quân đội? Có như thế, chúng ta mới có thể tự chủ về vũ khí ko phải phụ thuộc vào nguồn cung nước ngoài và quân đội mới thật sự vững mạnh?

      Đã thích bởi 2 người

      • Thay vì bạn Thịnh hỏi bạn ở trên thì mình lại thấy thế này.
        Thứ nhất, bạn nói tiền do quân đội làm kinh tế ko đc minh bạch, nhưng tui hỏi bạn dựa vào đâu để nói vậy? Bạn có chứng minh ko hay chỉ là ngụy biện suy đoán mà nói tiền đó để bỏ túi riêng.
        Điều thứ 2, bạn nói quân đội sao ko dành thời gian nghiên cứu vũ khí chiến thuật. Vậy là thực sự bạn chẳng hiểu cóc khô gì về quân đội VN hết. Chúng ta làm đc xe tăng, chế tạo được súng, pháo rồi đó. Bạn lên COMCOM mà tìm hiểu thêm. Hơn nữa bạn có hiểu cụm từ “chiến tranh kinh tế” ko? Quân sự giờ đâu phải chỉ đánh vs đấm. Haiz. Bạn giỏi chê bai nhưng lập luận thì kém. Nói nhưng ko chịu suy nghĩ.

        Đã thích bởi 2 người

      • Theo như bạn chú trọng nói thì tôi phải đi điều tra tận nơi, phải có đầy đủ bằng chứng này nọ tôi mới có quỳên nói là nó ko mình bạch sao? Tôi ko cần phải làm điều đó mà những người làm kinh tế trong quân đội phải có trách nhiệm công khai, báo cáo với tôi, với nhân dân cả nước vì họ đang dùng tiền thuế của tôi, của nhân dân để kinh doanh kiếm lời. Họ ko thông báo cụ thể, mập mờ trong thu chi hàng năm đã là quá thiếu mình bạch rồi. Hơn nữa, họ dùng tiền chi cho quốc phòng để kinh doanh là sử dụng tài sản công sai mục đích. Vấn đề thứ hai, bạn nói nước ta đã sản xuất được vũ khí này nọ và dẫn cho tôi 1 cái nguồn chắng có gì đáng tin cậy mà bạn tin là đúng để chứng mình cho luận điểm của bạn và kết luận người khác thiếu hiểu biết? Tôi công nhận vn đã có thể sản xuất pháo và xe tăng, nhưng bạn có biết những pháo vào xe tăng đó hiện đại tới mức nào, hiệu quả tới mức nào ko? Và tại sao sản xuất được vũ khí mà chúng ta hàng năm vấn phải chi tiền tấn mua vũ khí nưỡ ngoài? Bạn chỉ cần tìm hiểu 1 năm vn chi bao nhiêu cho quốc phòng, bao nhiêu phàn nàn trăm trong số đó chi cho nghiên cứu, và bao nhiều phần trăm chi cho việc mua vũ khí là bạn thấy ngay việc nghiên cứu sản xuất vũ khí của vn hiệu quả đến mức nào. Việt Nam vẫn phụ thuộc nặng nề vào nguồn cung vũ khí từ Nga và điều này cực kì bất lợi. Mình khuyên bạn nên tìm hiểu, trang bị kiến thức cho mình trước khi tranh luân vấn đề gì và hãy dùng bộ não của mình mà suy luận, sàng lọc thông tin mà mình đọc được

        Thích

      • Thời bình, binh sỹ k fải chiến đấu thì vừa huấn luyện, vừa làm kinh tết là rất tốt. Binh sỹ cũng là dân cả. Khi tất cả người dân làm kinh tế thì đất nc mới phát triển đc. Kòn bề vấn đề quan liêu trong làm kinh tế đó là do vấn đề quản lý của nước ta còn quá kém. Ý thức người làm lãnh đạo chưa cao. Để tham ô tham nhũng nhiều, đẻ ra lắm công trình đầu tư, làm hụt ngân sách, rồi lại quay ra đè đủ thứ thuế lên đầu dân. Và cuối cùng là dân khổ, đất nước k phát triển nổi.

        Thích

      • Chào bạn Thịnh. Rất tiếc vì đã phải để bạn chờ lâu cho phần của mình. Cũng vì do mình ít lên mấy trang như thế này lắm. Nhưng hôm nay chợt nhớ tới câu hỏi đã chất vấn bạn nên mình tìm đọc lại.
        Mình tạm bỏ qua việc bạn chưa trả lời thông suốt về câu nói của mình mà trả lời cũng như xin hỏi lại bạn vài điều.
        Trả lời:
        1, Bạn nói quân đội không công khai tài chính một cách minh bạch. Chắc bạn nhầm vì gần như năm nào mình cũng theo dõi tình hình tài chính các công ty được công khai trong đó có MBbank, Viettel,..Công ty nào đó thuộc quân đội không công khai báo cáo tài chính bạn có thể nói ở đây ko? Mình tin có thể giúp bạn tìm bằng Google.
        2, Bạn hỏi mình về việc vũ khí ta chế tạo lạc hậu, bạn muốn mình dẫn chứng việc quân đội ta sản xuất được vũ khí tối tân hơn? Mình nhắc lại thế này nhé, mình đã nói bạn nên tham khảo ở ComCom nhưng có lẽ bạn không để ý nên ko biết tẹo nào mà bắt mình dẫn nguồn. Mình có vài trang web cá nhân, nếu bạn thích mình cop vài bài bên ComCom qua đó rồi đưa bạn như là một cái nguồn. Có lẽ bạn quá coi trọng việc nguồn gốc và bạn cũng quá lười tìm bằng Google dù nó ko tính phí.
        Mình xin trả lời tiếp vấn đề thứ 2, bạn nói chúng ta phụ thuộc vào vũ khí của Nga vì thường đặt hàng bên đấy. Mình ko tiện trả lời thẳng mà nói thế này nhé. Bạn có muốn có ngôi nhà của riêng bạn không? Tất nhiên là có. Vậy bạn hãy cố gắng lập nhà máy sản xuất gạch, rồi tới Kiên Giang đục ít đá vôi chế tạo thành xi măng. Ah, nhớ lên sông SG hút ít cát rồi rửa sạch nha, cát ở đó tốt lắm. Mình nghĩ hơi tốn rồi, vậy còn chút tiền bạn nung vôi mà sơn nhà nhé. Rồi, bạn đã có ngôi nhà bạn cần rồi đó.
        Bạn ah, không phải mình cần cái gì là làm cái đấy. Nga với Mỹ xưa giờ sản xuất vũ khí để bán rồi. Vậy sao ta ko tận dụng mà mua luôn lại cứ muốn bỏ tỷ tỷ tỷ đô xây dựng công nghệ để làm cái máy bay có mấy triệu đô nhỉ? Ta sản xuất súng được rồi, cũng làm xe tăng rồi, tên lửa cũng đã thử nghiệm… mà bạn chưa hài lòng ư?
        Câu hỏi.
        1, Về việc bạn nói quân đội khi tham gia hoạt động tài chính là sai nguyên tắc, mục đích. Theo như mình nghĩ thì nguyên tắc, mục đích bạn đề cập ở đây là luật pháp. Mình không biết có điều luật nào cấm quân đội tham gia tài chính cả. Bạn có thể chỉ rõ hơn ở điểm này không? Nếu không vi phạm pháp luật cũng như hiến pháp thì nó sai ở điểm nào?
        2, Về vũ khí. Bạn có biết chiếc xe tăng được nông dân Việt sản xuất ở Campuchia đã được cho sinh viên quân sự rã ra mà xem…chơi ko? Bạn có hiểu là công nghệ đóng tàu của ta đã đóng được tàu tên lửa từ những năm 90 ko? Mình thấy bạn chê mình sàng lọc thông tin nhưng bạn hãy: Nói cho mình thông tin nào mình đưa ra mà sai và cần phải sàng lọc chỗ nào không?
        Thân!

        Thích

    • 1/sinh viên năm mấy rồi e? e ko biết là bất cứ cái gì mình mua đều là đã góp phần đóng thuế hả? điều đó nghĩa là bất cứ ng dân nào trên đất nc này đều góp phần đóng thuế nha e
      2/ Yêu nc ko có nghĩa la yêu Đảng, yêu ng lãnh đạo mình. ví dụ lớp trưởng của e làm sai, bất tài vô dụng nhưng vì nó lỡ đc phong là ltruong rồi e vẫn yêu nó hả?
      3/ Mục đích của việc đi học là để con ng ta có kiến thức, có văn hóa, hiểu biết hơn về con ng và thế giới xung quanh, phát triển bản thân. vì vậy việc gd bắt buộc học MacLê là ép ngta đi theo 1 đường lối chính trị của 1 nhóm người riêng biệt.
      4/ Những j bạn đó nói là để nêu lên suy nghĩ và quan điểm của mình, đừng vì cách suy nghĩ khác biệt mà nghĩ ng khac phản động. mong e tìm hiểu thêm thật nhiều thông tin cả lề trái lẫn lề phải để nâng cao hiểu biết e nha. Thân

      Thích

    • Có một điều là khi ai đó nói lên nỗi bức xúc của mình về đảng và nhà nước thì bị cho là phản động, hay đại loại là có làm gì cho đất nước chưa chỉ biết tối ngày nói khoác. Một điều rất đơn giản là con người được nói lên suy nghĩ của mình – nếu mình đang sống trên một đất nước tự do, đúng không?. Tôi thấy đảng và nhà nước có điều chưa tốt thì tôi nói – tôi là chủ đất nước mà. Và vì tôi là chủ nên tôi muốn những người được gọi là “đầy tớ” ( nhiều khi còn hơn ông cố ) của tôi phải thật giỏi – như “đầy tớ” Singapore chẳng hạn, để làm cái đất nước tôi đang ở được giàu đẹp, sạch sẽ và quan trọng là hạn chế tối đa nạn tham nhũng. Yêu cầu này có quá đáng không?
      Còn về quân đội làm kinh tế, điều này thực sự không ổn. Quân đội là để bảo vệ quốc gia, nếu chỉ tập trung làm kinh tế thì có dẫn tới hệ quả gì không – không dám chắc – và cũng không dám nói – nói ra xong đời thằng chủ đất nước ngay. Và khi làm kinh tế thì quân đội lấy danh nghĩa gì làm kinh tế, như ông Dương Trung Quốc nói ai lại mang hàm đại tá ra làm kinh tế, nếu anh chấp nhận làm kinh tế thì thuê hẳn người dân thường làm kinh tế hoặc là gỡ cái lon khỏi vai.

      Thích

  7. Đọc vài điều là thấy ko có hiểu gì về những điều mình đang nói, chỉ ngồi si luận ruồi thôi. Nghe tới là biết phản động. Vd như chứng thực giấy tờ, ko đc đóng dấu sao y thì các trường hợp cắt ghép rồi photo thì sao. Hiện nay CA chưa phạt j chuyện đi xe ko chính chủ, chưa áp dụng quy định này. Thuế chuyển mục đích đất để quản lý quy hoạch đất…..Không biết bạn đã văn hóa của bao nhiêu quốc gia mà nói chỉ có 3 nước…. . Nước mình còn đang phát triển, hay cố gắng đóng góp cho đất nc nhiu hơn bag nhug việc làm thiết thực hơn là ngồi phê phán. Trước tiên là tìm hiu lại những điều bạn nói và giữ kỷ luật phát ngôn. Thân

    Đã thích bởi 3 người

    • Đức không có sổ hộ khẩu và đăng ký không có ý nghĩa như sổ hộ khẩu. Ví dụ khi bạn đến sống ở một thành phố mới, để bảo đảm quyền công dân (bầu cử) ở địa phương mới thì bạn cần đăng ký (điền cái form online!) với sở cư trú ở nới mới. Họ sẽ tự động chuyển thông tin từ nơi cũ về nơi mới nếu cần – nghĩa là chỉ có đăng ký “Anmeldung”, chứ không có Abmeldung!
      Thứ 2 là việc đăng ký chỉ có một lần, không có “tạm trú, tạm vắng”. Ví dụ như bạn cho người khác ở cùng nhà, thì không có chuyên phải “đăng ký tạm trú” cho người đó; người đó nếu không Anmelden ở nơi ở mới cũng không ảnh hưởng gì hay vi phạm. NHƯNG, ví dụ nếu bạn muốn xin tiền trợ cấp của TP đó mà không có đăng ký thì họ đương nhiên không cấp. Nhưng bạn có thể đăng ký (lại) trong vòng 5 phút 🙂
      Đi du lịch hay đi vòng quanh trái đất cả năm đương nhiên cũng không cần báo ai “tạm vắng”. Quyền tự do đi lại và cư ngụ là quyền cơ bản được Hiến pháp bảo đảm, nó tồn tại trước cả khi có nhà nước, bạn có hiểu không?
      Việc điền form nó cũng rất đơn giản và thông tin phải điền thì giới hạn vì sự riêng tư của bạn được pháp luật bảo vệ chứ không phải nhà nước thích yêu cầu gì thì yêu cầu.
      Nói tóm lại, có những nước có hình thức “đăng ký thường trú” nhưng nó không phải là kiểu quản lý theo sổ hộ khẩu, càng không có yêu cầu đăng ký tạm trú, tạm vắng.

      Việc quản lý theo sổ hộ khẩu ở VN có lý do lịch sử và chủ yếu liên quan đến chế độ tem phiếu (bán hàng theo hộ) và các chế độ “phúc lợi xã hội” khác (haizzz, thực ra là các quyền đi học, quyền chăm sóc y tế…). Mặc dù ngày nay chế độ tem phiếu không còn nữa nhưng việc quản lý theo sổ hộ khẩu vẫn còn. Còn “đăng ký tạm trú tạm vắng” liên quan đến việc “quản lý dân”, chống gián điệp(!). Nhà nước VN muốn quản lý dân để “bắt phản động” nên ai đi đâu cũng phải khai báo!

      Đã thích bởi 1 người

  8. hộ khẩu dùng quản lý nhân khẩu,truy tích tội phạm truy nã chứ làm gì,nhập xuất phải kiểm tra,cái này dùng rất nhìu khi điều tra tung tích tội phạm
    xe không giất tất nhiên là bị nghi xe gian,nếu bạn quên giấy,bạn có quyền alo người thân cầm giấy lên,còn ko thì giam xe bạn cầm giấy lên là lấy ra,chứ theo bạn,phải làm sao ? giống như có người nhìn thấy bạn mở cửa nhà người khác vào giữa đêm khuya,bạn phải chứng minh bạn ko là ăn trộm chứ đâu ai cần chứng minh bạn là ăn trộm
    xét hộ khẩu làm việc nhà nc trc 75 vì chế độ độc đảng,người ta sợ trc 75 nhà bạn ở VNCH,sợ bạn dc cài vào làm nội gián nên xét là tất nhiên,việc này gây khó chịu nhưng hoan toàn hiểu dc
    giữ gấy tờ khi đi khách sạn cũng vậy,nó sợ bạn là tội phạm bị truy nã lẫn trốn nên làm vậy,nếu bạn ko phạm tội gi thì có gì mà sợ
    quân đội làm kinh tế có gì ko tốt,chỉ cần trên thị trường có thêm nhiều sự cạnh tranh thì người tiêu dùng sẽ hưởng lợi,tại sao phải kỳ thị
    nhiều cái nữa,em trai ko biết bao nhiêu tuổi đầu mà suy nghĩ thiển cận,mình ko ưa gì ĐCS nhưng suy xét cũng phải có lý 1 chút,ko phải cái nào cũng bất hợp cả đâu em ạ,mà có thật em đã đi hết gần 200 quốc gia trên thế giới và tìm hiểu hết các luật lệ chưa ? chưa kể các quốc gia thi quốc gia nào cũng có 1 số điều luật dành riêng cho nước mình mà người nc khác nhìn vào thấy vô lý,em trai hãy mở não ra 1 chút để suy nghĩ thông suốt

    Đã thích bởi 4 người

    • Tui onbiet trang web thanh nien tu do o nuoc ngoai hay trong nuoc ? Nhung chac chan LA o nuoc ngoai
      Bai Viet tren la 1 thuc te dang xay ra trong dat nuoc Vietnam tac Gia Viet len Nham cho cac Anh ban Luan dung hay Sai thoi
      Tai sao ? Nguoi ta Viet Mây Anh Binh Luan Duoc ma goi nguoi ta la Phan dong
      2 tu Phan dong xin may Anh bot dum
      1 Nha nuoc co Quan doi sung Ong Vu Khi
      Sao Lai so 1 nguoi Tay trang Viet len Bai van thoi cho em xin hai Chu phan dong

      Thích

  9. bỏ đi các bạn trẻ,giang sơn này không phải của chúng ta, ko nên manh động kẻo rướt họa vào thân, cố gắn làm tỷ phú, lo cho gia đình đi, ta cũng sợ nhứ các bạn, chữ S của tui

    Thích

    • Tiền mình làm ra, bỏ trong túi mình cũng chưa chắc là của mình. Nói chi tới giang sơn. Nói chung còn sống được ngày nào thì hay ngày đó vậy!

      Thích

    • Ra nuoc ngoai cho thay canh?….nuoc nao mk tra co mat manh va yeu cua no. Neu ban gioi vay sao ban k lam thu tuong …. Lanh dao dat nuoc. Va sua lai nhung qui dinh ban cam thay la vo ly kia di…

      Thích

  10. cái khác mình ko ý kiến ,cơ mà cái 13,14 thì nước nào nó cũng vậy hết. Việt Nam 2k còn rẻ (vì tính ra 2k cũng không mua được nhiều thứ) , còn nước ngoài, 1 đô/euro.pound hay đại loại vậy (mà bình sữa 1 lít cỡ nửa euro =”= )

    Đã thích bởi 1 người

  11. “23 điều vô lý chỉ có ở Việt Nam” bạn chắc chắn chỉ có ở Việt Nam không? Mình đồng ý chỉ một số điều thôi, đây chắc là suy nghĩ của bạn khi gặp phải những điều tiêu cực trong cuộc sống nên bức xúc, hay bạn đang muốn nước ta thành tư bản? Ai cũng có ý nghĩ như bạn thì có lẽ không có cái nước gọi là Việt Nam, con người sống phải biết ơn, nếu bạn có tư tưởng phản động thì nên bỏ đi bạn à, mình tự hào là người Việt Nam, người Việt Nam rất mưu trí dũng cảm, những thành phần tiêu cực ít thôi, hay bạn muốn sang nước ngoài để lúc nào cũng nơm nớp lo sợ khủng bố, cứ sống và làm việc đi, chuyện quốc gia không phải của mình, hy vọng bạn k theo bọn phản động! Chúc sức khỏe!

    Thích

  12. Nói thật tôi thấy bạn dùng nhiều câu “tui không biết một nước nào khác ….”” Tôi thấy bạn hơi ngu và kém hiểu biết lắm . Cái bạn nói về mặt thủ tục hành chính của VN thì tôi chẳng có gì phàn nàn , cơ mà mấy cái sau nhiều cái tôi thấy bạn bộc lộ rõ cái sự tiểu tiết và kém hiểu biết của mình . Mà xin nói thêm với bạn này , so sánh giữa nước này với nước khác đặc biệt là nước ta với nước ngoài là hơi dở hơi đấy , đất nước phát triển thì đi kèm với nó là tiền và dân trí , bạn xem nước ta so với nc khác 2 cái đấy có bằng nhau không đã và giờ sách lịch sử ra rồi suy ra là vì sao nhé. Cái thứ 2 là không phải cứ cái gì mình khác thì lại đem so sánh với nước khác đâu , sao bạn không thử nghĩ mỗi quốc gia có 1 cái riêng là tiên phong , rồi sau đó các quốc gia khác bắt đầu học theo quốc gia đó . Trc khi có con đường tơ lụa thì bố thằng tây nó cũng chẳng biết cái áo dài lụa nó tròn méo ra sao , thế nên tây nó cũng phải học bạn ạ !!! Thân

    Đã thích bởi 1 người

  13. Ừm, không biết cái số 3, thịch thu xe, giam xe nếu không có giấy tờ là có nước nào không có cái luật đó không, chứ google tí là ra anh California với anh Úc:
    http://www.chp.ca.gov/html/safetytips/impound.html
    http://www.police.wa.gov.au/…/tabid/1605/Default.aspx
    Tóm tắt cho những ai lười click link, anh Cali ghi rõ thế này: “Remember, if you are unlicensed or driving with a suspended or revoked license, the vehicle you are driving may be impounded for 30 days and possibly forfeited. Also, if you let someone else drive your vehicle and they are unlicensed, or driving with a suspended or revoked license, your vehicle may be impounded and possibly forfeited.”
    Anh Úc thì thế này: “From 1 July 2009, if you’re caught driving after you’ve lost your licence, WA Police will impound the car on the spot for a period of 28 days, no matter who it belongs to.

    This means if you lend your car to an unlicensed driver, it’s your car that will be impounded.”
    Hướng dẫn khi bị cảnh sát giao thông ngoắc vào ở Mỹ:
    http://www.wikihow.com/Act-when-the-Police-Pull-You-Over
    Ngắn gọn là bị ngoắc vào mà lái xe không có bằng lái, hoặc trong một sống trường hợp thì cần có cả giấy tờ đăng ký xe, như đường link hướng dẫn wiki trên, thì là mà anh cảnh sát có quyền cho xe vô bãi 30 ngày, hoặc như anh Úc là 28 ngày, thích thì ra tòa mà cãi rồi đóng phạt.

    Thích

  14. Cho tôi góp ý kiến nữa nhé, một số trường đại học thì bắt sinh viên phải tham gia các hoạt đông xã hội quá mức, 1 học kỳ bắt mỗi sinh viên phải đạt dc mức điểm tối đa là 80 thì mới đạt yêu cầu, mà mỗi hoạt động thì có điễm cao nhất chỉ là 4 điểm, đa số là 1điểm và 2 điểm, vậy hỏi sinh viên lo tham gia các hoạt động ấy thì thời gian nào cho việc học, chưa kể có nhiều sinh viên sống xa nhà phải đi làm thêm kiếm tiền để lo cho cuộc sống và việc học nữa… Mà lại có nhiều hoạt động tôi nghĩ ko cần thiết…

    Thích

  15. Nói túm lại là sống trên lãnh thổ Việt Nam phải chấp hành theo hiến pháp và pháp luật của nước cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam
    Hay nói cách khác là nhập gia tuỳ tục. Hic

    Thích

  16. Ban nao viet bai nay can phai hoc 1khoa de hieu ve luat.ke ca luat VN va quoc te.doc qua bai viet thay ban chua hieu luat nen co suy nghi phien dien.noi cach khac la ban la nguoi kim hieu biet.sorry nhe!

    Thích

  17. thanh niên ngu vãi nồi, @@ sổ hộ khẩu này nọ gọi là kiểm soát đó bạn thế nên việt nam mình mới an ninh nhé, bạn thấy mấy thằng trùm ma tuý đi đâu cũng sống mà qua việt nam là lọt lưới k? có nhiêu đó mà suy nghĩ k ra vcl @@

    Thích

  18. t xin lỗi b chứ… các giấy tờ hành chính mà ko có Cộng Hòa Xã Hội chủ Nghĩa Việt Nam thì các b có biết giấy tờ đó ở nc nào ko? các thế hệ có biết vì sao có mặt ở thời điểm hiện tại do đâu mà có hay ko?

    Thích

  19. còn nữa nè , điều 23+n : Đã là giấy công chứng , mà là công chứng là hợp pháp vì nó từ bản gốc sao ra và được nhà nước đóng dấu , vậy mà giấy đăng ký,bằng lái , CMNN khi công an ( nói chung ) mà nhất là mấy a giao thông ( nói riêng ) khi xuất đống giấy công chứng ra là ko chấp nhận , muốn chấp nhận thì 1-2 xị là ok . Giấy đăng ký xe trả góp cũng chỉ là 1 tờ giấy phôt công chứng mà lại được chấp nhận .
    Chả hiểu cái quái gì đang diễn ra với hệ thống lãnh đạo Việt Nam nữa .

    Thích

  20. Có thể một trong những điều bạn nói là đúng,, chế độ..hay đút lót gì đó. Nhưng mình thấy bạn có những điều vô lý hết sức..đúng,,là Việt Nam có những cái không giống với thế giới, ủa nhưng phải làm giống với thế giới mới là đúng hả??nực cười..mình thấy suy nghĩ của bạn hạn hẹp quá thì có..với lại bạn so sánh nó khấp khiển sao ấy, giống kiểu như so sánh giữa kiến với voi con nào to hơn vậy…mình là người Việt Nam mà mình đoc bài của bạn, mình có cảm nhận bạn xem thường cái đất nước mà bạn đang sống ý..nếu thấy Việt Nam khó sống quá ra nước ngoài sống thừ đi bạn…

    Thích

  21. Việt Nam chúng ta có vị trí địa kinh tế, chính trị rất quan trọng; chúng ta yêu và khát vọng hoà bình nhưng lại phải chịu nhiều đau thương mất mát từ nhiều cuộc chiến tranh đẫm máu để giữ nước. Thời kỳ đổi mới bắt đầu từ năm 1986 đến nay mới 30 năm chưa được 1/2 đời người nhưng những thành tích đạt được cũng đáng để cân đo đong đếm. Trong quá trình đổi mới không thể tránh những sai sót quan trọng chúng ta biết sửa chữa và hướng tới tương lai với mục đính rõ ràng: trở thành nước cn hoá hiện đại hoá năm 2020. Nếu đã sinh ra và lớn lên trên mảnh đất đầy đau thương mất mát và cũng đầy khát vọng này xin hãy gắn bó máu thịt và góp một phần xây dựng nó.Trân trọng cảm ơn 🙂

    Thích

Bình luận đã được đóng.