Dân trí mình đúng thấp thật rồi, cảm ơn đảng và nhà nước!

 

Câu nói của ông đại biểu: “Dân trí nước ta còn thấp.” Bị người dân, chủ yếu dân mạng phản đối ầm ĩ. Còn lại đa phần số đông, những người dân, người lao động không bao giờ online thì chẳng biết, chẳng bận tâm. Mà cho dù có biết đi chăng nữa thì cũng kệ vì chả thấy liên quan gì tới mình. Đấy, mình bị cái đứa mình nuôi nó chửi thẳng mặt là ngu mà cũng không biết, không quan tâm, thì thử hỏi mình có ngu thật hay không?


Chưa kể,


Dân trí cao cỡ nào khi mà ngoại trừ những người quan tâm chính trị ra thì còn mấy ai biết cụ thể công việc, trách nhiệm của những chức danh như Tổng Bí Thư, Chủ Tịch Nước, Hội Đồng Nhân Dân, Ủy Ban Nhân Dân, Ủy ban mặt trận Tổ Quốc… là cái gì? Họ làm những công việc gì? Trách nhiệm của họ đến đâu? Tại sao ông Đại Tướng chẳng bao giờ thấy mặt mũi trên các thông tin chiến trận ngoại trừ có mặt ở một vài cuộc họp vớ vẩn với ngoại bang? Tại sao những vụ doanh nghiệp Nhà Nước thua lỗ động trời không một ai phải đứng ra chịu trách nhiệm hay nói một lời xin lỗi?


Dân mù tịt không biết đâu mà lần, thậm chí cũng là không quan tâm chút nào hết. Thế thì hỏi có là ngu không? Ngu vì không được dạy hay ngu vì không biết tự tìm hiểu hay ngu vì tìm hiểu mãi cũng không ra… Dù cho là ngu vì bất cứ lý do gì thì vẫn là ngu. Ngu thì là dân trí thấp. Đúng quá rồi còn gì.


Dân trí có cao không khi đa phần người dân không hề muốn nghe muốn nói đến chuyện chính trị vì cho rằng nó không liên quan tới cuộc sống của mình. Không hề biết rằng chuyện chính trị chính là quyền của mình để lập ra một chính phủ có trách nhiệm chăm lo cho đời sống của mình.


Chính trị chính là nội dung giáo dục con cái mình nên người. Chính trị chính là niềm tự hào dân tộc của dân mình khi bước ra khỏi đất nước. Chính trị chính là liều thuốc con mình tiêm vào người, là con đường mình đi, là hàng hóa mình tiêu thụ, là không khí mình hít thở, là sức khỏe của chính mình và gia đình mình?


Tách rời chính trị khỏi cuộc sống và trách nhiệm của bản thân trong khi nó ảnh hưởng sâu sắc và gắn liền mật thiết đến nhau. Cho rằng nó thì không liên quan đến mình, mình thì không làm gì được nó, thì thử hỏi có ngu không, có dân trí thấp không?


Dân trí cao cỡ nào mà để cho Trung Quốc nó ngang nhiên chiếm đảo chiếm đất xây dựng sân bay, công trình mà vẫn im lặng không nói một lời.


Dân trí cao chắc chắn sẽ phải biết biểu tình và giữ im lặng khi bị bắt là hai trong những quyền cơ bản nhất của con người trên bất cứ vùng đất văn minh nào.


Dân trí cao thì đâu thể im lặng đi trên những cây cầu mới xây đã sập, bê tông cốt tre, đường cao tốc sóng trâu, công trình trăm ngàn tỷ vừa khánh thành đã hư hỏng, đập nước bờ kè mưa một trận đã sụt lún…


Dân trí cao thì nỡ nào mà để người dân mình tự lừa đảo người mình, tự đầu độc dân mình, tự làm hại đồng bào mình. Giúp người ta tiêu thụ hóa chất độc hại, nông sản độc hại còn nông sản của dân mình thì phải đổ bỏ đi vì thừa mứa và rẻ mạt.


Dân trí cao thì sao để chính quyền tự ý lấy thuế xây cái miếu vài trăm tỷ thờ một ông học giả ngoại bang rồi còn trơ trẽn tuyên bố xây thế thôi chứ chưa quyết định thờ ai. Hẳn là chính quyền dư nhiều tiền lắm. Nhưng dư tiền sao lại phải đi vay Trung Quốc tiền xây cái đường tàu cao tốc để rồi bị họ chèn ép. Dư tiền sao lại phải đi vay viện trợ bảo vệ môi trường trong khi tiền phí bảo vệ môi trường thì tận thu từ trong giá xăng giá điện?


Dân trí cao thì sao mà có mấy chuyện hy hữu cười ra nước mắt rằng cuộc sống của ta là hạnh phúc nhất, yên bình nhất.


Dân trí cao làm sao chịu nổi khi chính quyền làm được một việc nhỏ thì bắt dân mang ơn, tạc tượng. Còn khi chính quyền làm sai những việc tày đình thì không cần xin lỗi, từ chức, chịu trách nhiệm, chỉ cần rút kinh nghiệm là xong?


Dân trí cao thì hẳn đã chẳng phải xấu hổ khi dân ta ra nước ngoài mang bao tiếng xấu, trộm cắp, mại dâm, vô ý thức vô văn hóa.


Nếu dân trí mà có cao thì phụ nữ Việt đã chẳng phải lũ lượt ra nước ngoài bán dâm, bị mua làm vợ, bị hành hạ, bị xúc phạm. Người dân Việt đã chẳng phải qua Cam, qua Lào làm giúp việc, lao động nặng nhọc, chui nhủi.


Nếu dân trí mà không thấp thì hàng trăm ngàn sinh viên thạc sĩ tiến sĩ ra trường hẳn đã phải có công ăn việc làm, có những đồ án, công trình giúp ích cho cộng đồng chứ không xếp hàng dài thất nghiệp ăn bám gia đình xã hội.


Nếu dân trí cao thì hẳn phải biết đất nước đã đi thụt lùi thế nào sau những năm tháng “giải phóng”. Từ một nước tự sản xuất được xe hơi nội địa thành một nước không sản xuất được con ốc con vít. Từ một nước được miễn phí học hành, y tế biến thành có nhiều tiền cũng chưa chắc có được môi trường học hành, y tế đủ tốt. Từ một nước được bao nước thèm muốn, ước ao trở thành một nước bị xem thường.


Nếu dân trí cao hẳn đã phải nhận ra những mâu thuẫn, nhìn thấy những sự thật đang được giấu kín thay vì nói gì biết đấy, kêu gì làm đấy.


Nếu dân trí cao liệu có để cho các ngài lãnh đạo xem như trò hề, muốn làm gì thì làm, muốn chặt cây thì chặt, hứa một đằng làm một nẻo, muốn thay cây gì thì thay, muốn bán đất cho ai, bán tài nguyên cho ai, cho ai thuê đất bao lâu thì cho.


Nếu dân trí cao hẳn không thể để mặc cho những người được mình ủy quyền lộng hành tác oai tác quái. Sâu mọt khắp nơi từ trung ương đến địa phương, từ trong ra ngoài, từ lớn đến bé, từ xưa đến nay mà không một động thái ngăn cản.


Nếu dân trí cao người ta hẳn sẽ phải thích đọc sách hơn xem truyền hình, thích nghiên cứu tìm hiểu hơn là đọc tin tức giải trí. Nhưng xem kìa, Việt Nam là một trong những nước đọc sách ít nhất thế giới.


Nếu dân trí cao thì hẳn sẽ không cười xòa khi đọc tin tức “Cá mập cắn đứt cáp” “Nhím gà dê hỗ trợ nông dân đi lạc vào nhà bí thư, chủ tịch”.


Nếu dân trí cao hẳn người dân phải biết hợp sức lại, biết cất tiếng nói của mình, biết liên kết với nhau tạo nên sức mạnh.


Và quan trọng nhất, nếu dân trí cao thì người dân chắc chắn phải biết chuyện gì đang xảy ra với đất nước mình, với dân tộc mình.


Đấy, xin mời các bạn xem lại, tự vấn lại bản thân một chút. Rằng so với một vài biểu hiện của dân trí cao như trên, thì tự xem dân trí của mình có cao không? Nếu có, thì xem tiếp, xung quanh mình có bao nhiêu người có dân trí cao giống mình trên tổng số người mình quen biết và tiếp xúc hàng ngày? Còn nếu không, thì thôi, ông đại biểu nói đúng, dân trí mình thấp thật, nói thẳng tuột, mình thật là ngu, dân mình cũng ngu, rất ngu, đấy là sự thật không còn nghi ngờ và bàn cãi gì nữa.


Ấy thế thì, thay vì phản bác và chê trách ông đại biểu, người dám nói dân trí ta thấp, thì có lẽ, nên tuyên dương ông. Vì dám nói ra sự thật, sự thật mà các ngài lãnh đạo đều biết nhưng chưa ai có can đảm nói. Nhưng mà cũng không được, vì ông đại biểu này khi bị phản đối đã lại kịp có bài thanh minh rằng ông ta không nói ra điều đó. Ý ông không phải vậy, dân hiểu lầm ý ông rồi. Đấy, lại một lần nữa, dân trí thật thấp, thật ngu, lãnh đạo phát biểu gì người dân cũng hiểu lầm hết.


Từ “dân trí thấp” “quyền im lặng và biểu tình là nguy hiểm” “xu thế ghét Trung Quốc là nguy hiểm cho dân tộc” “nước ta còn dân chủ gấp vạn lần các nước tư bản” “đa số người dân ủng hộ chặt cây” “chưa quyết xem thờ ai trong miếu” “chúng ta phải cố gắng xây dựng quân đội mạnh như Triều Tiên” “dân sai thì dân chịu chứ kỷ luật ai”…


Đấy, câu phát ngôn nào cũng bị người dân hiểu lầm. Thế thì giờ sao? Lãnh đạo phải coi lại cách phát biểu sao cho dân hiểu. Hay người dân phải cố mà hiểu cho đúng ý lãnh đạo? Ôi tôi cũng không biết nữa, vì như đã nói, dân trí tôi thấp lắm. Sao hiểu được ý mấy ông. Nhưng mà dù dân trí tôi thấp đi chăng nữa, thì có một điều tôi dám cam đoan, rằng bất kể chuyện gì xảy ra bất kể kết quả thế nào, cũng là nhờ ơn Đảng và Nhà Nước. Nên dù cho cả nước có bị dân trí thấp, tôi cũng xin thay mặt toàn dân, cảm ơn Đảng và Nhà Nước!


 


TP


Triết Học Đường Phố 

Một suy nghĩ 33 thoughts on “Dân trí mình đúng thấp thật rồi, cảm ơn đảng và nhà nước!

    • nói cho cùng thì con kiến mà kiện củ khoai thui ônng viết hay ông nói giỏi nhưng ông có giám dsuwngs ra bảo vệ cho dân ko hay chỉ cùng 1 bè phái thui chứ còn cả xã hội này có rất nhiều người học cao hiểu rộng nhưng khi nói ra nhiều người bảo rảnh wa hết việc làm .các bố lãnh đạo chỉ nói phet là nhanh có ai giám đứng lên đâu mà có thì cũng bị dập tắt luôn thậm chí không còn cơ hội sống nữa thật lực cười cho 1 chế độ

      Thích

  1. Day la lan dau tien T doc duoc 1 bai viet ma noi dung y nhu trong y nghi, suy tu , tran troc cua ban than khi nhin ve the he tre o VN & cuoc song phon vinh gia tao cua 1 it tang lop gap thoi cuon theo chieu gio,/////////

    Kg phu nhan khoang 10% gia dinh the he 2&3 sau 75 dat thanh con kha cao nho manh bang dai hoc hoac co co ngoi cua cha me de lai va dau oc kinh doanh thien phu, hoac kha nang nghe thuat thien phu( kg ke cap gioi noi tieng qua scandle….///// Dai da so 70%-80% thanh nien , trung nien VN dang song kg biet nay mai,. Ngay ngay noi via he ,an nhau bat can suy nghi den gia dinh, vo con nheo nhoc, thieu an , rach mac…bat chap minh dang tra tien cho nhung lieu thuoc doc ruou thit…/////

    Moi lan nhin ve que huong, la noi minh sinh ra & lon len ma ngam ngui, tuc tui….ngay xua,que minh dau dau cung la ruong dong, song nuoc, chim tren canh hot vang troi moi chieu di bo tu truong ve nha, doc 2 ben duong la ruong au nup duoi nhung gian bau, gian muop duoc nguoi dan tan dung dat ven tinh lo //// ,. Gio thi het roi. tat ca hinh anh tru phu cua manh dat phu sa duoc thay bang con lo day o ga , co moc lan ra giua duong xe chay. song can kiet ca tom , canh dong lua xua, nay thanh nhung rung cam, quyt kg thay tr ai ,ma co moc bao quanh

    Quan nhau , quan café om, tiem hot toc thanh nu moc nhu nam mua mua …Thieu nu hy sinh ban than minh re mac cho cac nuoc lan can bang my tu HON NHAN. Du dang cay nguy hiem chi mong sua lai can nha dot nat cho cha me & co goi vai chuc dola mua gao cho ho..the ma co yen dau! Ho cung la DAN TRI THAP va THE CO nen ra nong noi vay . Tren day la 1 goc nhin cua rieng toi ve nhung dieu tai nghe mat thay trong suot thoi nien thieu den nay ! nhin quanh thay nhung guong mat gay go, hoc hac vi thieu an va mat dinh huong,song trong tuyet vong , day nuoi tiec mot qua khu thanh binh no am!!

    Thích

    • Bạn ko biết “trường kì kháng chiến” ngày xưa vốn có 2 loại là thơ ca và quân đội nhân dân à :))
      Hành động chính quyền có hiểu hay ko hay lại quy rằng gì gì đó??
      Ng dân cũng muốn hiểu muốn làm mà ngta ko cho mình làm, ko muốn cho mình hiểu, thì làm như thế nào??
      Báo viết, dân nói, người than còn ko đủ :)) chả lẽ làm tới cùng??
      Ít ra họ can đảm nói lên suy nghĩ của triệu người ấy bạn
      Cảm ơn bài viết, hay và sâu sắc 🙂

      Thích

  2. Zậy ông đang nói ai zạ, dân hay nhà nước, còn nếu nói dân thì xin lỗi nha nhân dân chúng tôi đi biểu tình chẳng có thằng nhà báo nào dám đăng những điều chúng tôi biểu, vì sao vì máy ông nhà nước bịch miệng báo trí hết rồi, còn nói thẳng nói trắng thì máy ông gắn tội cho là phản quốc, chống đối nhà nước, nhân dân chúng tôi phải làm sao đây

    Đã thích bởi 1 người

  3. Mấy ông lãnh đạo nói như thầy bói nhắm mắt xem hoa mà. Nói ra câu nào “nhân rân” ngã ngửa câu đó và chả hiểu nói gì, xong nói “rân” nó ngu.

    Dân ngu là do các ông cố tình làm cho chúng tôi có mắt như mù có tai mà giả bộ điếc để còn có đất sông đấy các ông hiểu chửa?

    Thích

  4. Cảm ơn đảng và nhà nước rất nhiều nhờ có đảng mà nay sài gòn mới phát triển như vậy, nếu ko có đảng chắc thủ đô sài gòn đã còn tăng trưởng mạnh mẻ hơn chứ ko như bây giờ, như thượng hải 20 năm trước, nghe mà thấy nhục… lũ khốn nạn đất nước mất rồi mà chúng vẫn tham ô hối lộ trắng trợn. Uh dân trí cáo đến nổi cái người bán đồ vỉa hè có cái xe cũng ko nên mà tụi chó nó vẫn lấy đem lên ủy ban, ban cái đầu bò tui này.

    Thích

  5. Hồ Chí Minh khai sinh ra nước Việt Nam vì Người toàn tâm toàn ý thương dân và vì dân Nhưng thế hệ con cháu của người làm lãnh đạo chỉ tư lợi cá nhân và bao che nắm quyền, lãnh đạo vô đạo đức thì dân sẽ ngu và dễ cai trị Thế hệ lãnh đạo yêu nước đã không còn, chỉ còn bè phái đấu đá lẫn nhau giành địa vị bỏ mặc sự sống còn của dân bên cạnh đó còn tham quan hống hách mà chỉ khi quan tham đó không còn giá trị lợi dụng mới bị sử lý Dân biết nhưng thấp cổ bé họng nên phải giả ngu để yên thân.

    Thích

    • Để hiểu được bản chất của một xã hội ai ai cũng được ấm no hạnh phúc, ai cũng như ai…thì ta phải hiểu được bản chất con người. Sự mâu thuẫn trong chính cái xã hội mà dân nghèo hằng mơ ước ấy sẽ không bao giờ thành sự thật và thực tế nó cũng chưa bao giờ tồn tại trong lịch sử nhân loại. Bản chất của phát triển là tiến hóa, nguồn gốc của tiến hóa là cạnh tranh, vì vậy nếu chúng ta cố gắng đạt đến một thế giới bằng phẳng tức là đang đẩy lùi sự phát triển. Một xã hội mà ta vẫn thường nghe và được học trong suốt tuổi học sinh, sinh viên chỉ là điều mơ hồ và không tưởng, dù sao nó được dệt thành vỏ bọc phục vụ cho một mục đích của nhóm giai cấp nhất định.

      Thích

  6. Dân trí thấp thì nó là thấp, đừng đá nó sang chính trị, hai vấn đề nó k đồng nhất thế được, dân trí thấp thể hiện ở việc hôi của, ở việc xả rác vừa bãi, ở việc không có văn hóa xếp hàng, văn hóa xin lỗi, văn hóa tham gia giao thông, ở tâm lý bầy đàn, ở ý thức chấp hành pháp luật và ngay cả ở việc k biết nhận ra cái sai của bản thân mà sửa, chỉ biết đổ lỗi cho người khác như ở cái bài báo này… đúng là không phủ nhận nhà nước có nhiều (rất nhiều) thiếu sót, nhiều điều không thể chấp nhận được, nhưng như thế k có nghĩa dân trí thấp hoàn toàn do nhà nước (nghĩa là nhà nước vẫn có một phần trách nhiệm) và nhà nước k được chỉ ra điều ấy, dân trí thấp là do ý thức mỗi người dân, mà với tình trạng không biết nhận ra cái sai để mà tiến bộ như thế này thì dân trí còn thấp dài dài

    Đã thích bởi 1 người

    • Bệnh của dân là bệnh đổ lỗi, là bệnh cha chung không ai khóc. Còn dân trí thấp thì mấy cái com ủng hộ bên trên chính là bằng chứng sống luôn rồi, để cho mấy câu chữ dắt mũi đi theo, bị bán còn đếm tiền hộ. Dân trí thấp còn quan tâm đến chính trị giống như thằng mù đi xem xiếc vậy. Xem hay hay dở đều phụ thuộc mấy thằng khác. Nó lé mắt nó bảo hay cũng cũng là hay mà nó mù dở bảo không hay thì cũng không hay.

      Thích

  7. Nhiều khi các bạn thấy không nói cứ nói dân ngu. Trong khi trà đá cà phê ai cũng quan tâm chính trị hết, nhưng nói ra thì bị bắt ngay. Đêó biết đứa nào bên cạnh có phải là CA không nên thấy nhà báo ai còn dám nói gì. Dân chúng tôi toàn phải nói kín với nhau. Vì luật “của ta” qui định là bị bắt vào tội chống phá nhà nước thì 60 năm mới xóa được án, con cháu chúng tôi đi làm việc gì, sống ở đâu đều bị mang tiếng là phản bội đất nước. Định nghĩa thế nào là chống phá có qui định rõ ràng không? điều nào? ngay gần nhà tôi trong đoàn rước ông PVĐ nói câu đồng đỏ đồng đen có làm được cái gì mà đón với rước mà bị tội chống phá nhà nước đi tù 5 năm thì cho kẹo chúng tôi cũng ngậm miệng chứ ở đó mà nói cho nhà báo. Vớ vẩn

    Thích

  8. Nói rất hay nhưng giá mà được quay phim chất vấn thực sự trên truyền hình VTV Thời Sự thì hay biết mấy đó sẽ là một điểm nhấn để chính nhân dân và chính quyền sẽ trực tiếp suy nghĩ và đề cập với nhau hàng ngày và sẽ là bước khai mở dân trí một cách toàn diện ko sợ bị chỉ chích một cá nhân mà sẽ được toàn diện và rõ ràng hơn nếu được phát trên Thời Sự tối thì tuyệt vời quá !

    Thích

  9. Nói chung là dân ta không có tinh thần “đoàn kết” nhưng may là cán bộ của nước ta rất “đoàn kết” để “rút kinh nghiệm” và “kiểm điểm” “SÂU SẮC”, dân đã không biết , không nghe , không thấy , không dám nói nhưng nói xấu cán bộ như người trong cuộc ! Vậy nên đồng tình với tác giả ở chỗ dân ta đúng là dân trí thấp , nhưng ngặt một nỗi đáng sợ hơn là ý thức còn thấp hơn , tình “đoàn kết” còn thấp hơn nữa ! Cơ mà “đoàn kết” lại góp ý chứ nói xấu cán bộ là “công khai chống phá chính quyền có tổ chức” ngay đấy nên là dân ta cứ liệu hồn !

    Thích

  10. Phải hỏi lại dân trí thấp tại đâu.Người dân không có lỗi trong việc dân trí thấp .Vì người dân chỉ quanh năm chăm chỉ làm ăn,nhất là nhà nông,được mùa mất giá ,được giá thì lại mất muà,chỉ béo mấy ông trung gian ,được mùa họ cũng béo ,mà mấy mùa họ cũng béo .Còn luật pháp đề ra thì có tuyên truyền gì đâu mà đến đến tai người dân .Chương trình thời sự trong nước và quốc tế thì lại rất ngắn ngọn .Chương trình tuyên truền pháp luật ,thì chủ yếu chỉ có người già ,người hết tuổi lao động xem mà thôi .Vậy vì sao người dân chả dân trí thấp .Vì họ không được học hành đến nơi đến chốn, lỗi đó có phải do người dân không
    Tôi chỉ nói một điều đơn giản ,có bao nhiêu người dân biết hiến Pháp của Việt nam có bao nhiêu chương và bao nhiêu điều .Một người dân mà không biết hiến Pháp của nước mình ,không biết mình có quyền gì và nghĩa vụ gì thì quả là không trách họ được.Vì hiến pháp đề ra nhưng nó không được tuyên truyền tới tai người dân .
    Vì vậy nói dân trí thấp,người dân không biết gì mà hỏi ,thì thật ra đó là lỗi của các cấp chính quyền ,không quan tâm tới dân trí của người dân .Vì một con người muốn hiểu biết bắt buộc phải được học bằng nhiều cách ,như học ở trường lớp ,học qua tuyên truyền và truyền đại chúng.
    Tôi ví như ở Nhật có chương trình giáo dục sức khỏe thường niên ,nếu bạn không tham gia đợt học này ,thì đợt khác bạn sẽ phải tham gia chứ họ không để cho bạn bỏ qua chương trình này .

    Đã thích bởi 1 người

  11. Đọc bài đã thấy muốn chửi cái lũ súc sinh bán nước ăn nhờ ở đậu nước ngoài không hiểu nó đã làm được cái lợi gì cho đất nước chúng nó đang ở, nhưng cứ mở mồm ra là chửi chế độ cs VN. Nếu không tốt mà 90 tr dân Việt Nam lại để yên à. Nếu không tốt mà tổng thống mỹ lại mời tbt đảng cs sang làm việc à. Còn về dân trí thì liệu bao nhiêu dân mỹ biết rõ công việc, quyền hạn,chức năng của tổng thống, chủ tịch thượng viện, hạ viện, thống đốc các tiểu bang. Về sg và mỹ trước 75, nói để nguyên sẽ tốt hơn cũng chưa hẳn, cứ nhìn irac, apganitan, ucraina thì sẽ rõ .Còn về biển đông và tq chúng mày có hiểu thế nào là khu vực tranh chấp, khu vực chồng lấn không. Việt Nam nói có chủ quyền, phi, đài loan, tq cũng nói có chủ quyền và chưa ai khẳng định được nước nào đúng. Hoàng sa bị tq lấy từ 1974 từ vnch, một đồng minh của mỹ nhưng mỹ có dám ý kiến gì không. Còn trường sa Việt Nam cũng đã xd đảo ts với nhà ở, trường học, doanh trại qđ và sân bay qs nhưng có nước nào dám làm gì. Còn đánh nhau với tq liệu Việt Nam có đủ lực không, mặt khác khi đánh nhau với tq liệu có nước nào còn dám đầu tư ở nước có chiến tranh không hay là rút hết vốn về, và lúc đó thì ai là người khổ. Ở bên cạnh một hàng xóm lớn và mạnh hơn ta cả trăm lần thì phải biết sử dụng cái đầu chứ hữu dũng vô mưu biết chết nhưng cứ lao đầu vào để thể hiện ta anh hùng nhé.

    Thích

    • Bài viết của bạn hay quá rất đúng ý tui, tui phải comment cho bạn ngay. Nãy giờ tui cứ tìm 1 ng dân trí thấp thật để xem có phải bài viết này sai k nhưng rất mừng đã tìm ra bạn

      1. 90 tr dân k để yên thì sai, bao nhiêu biểu tình rồi được gù không, bạn ở sài gòn chắc k lạ cảnh người nông ngồi trước các cơ quan hành chánh để đòi lại những gù họ bị cướp hoặc những bất công, sai trái của lãnh đạo, rồi có tới đâu không.

      2. Mời tbt sang nói chuyện gọi là ngoại giao, tbt trung quốc, cuba và khoảng 100 nước khác điều đã từng tới Mỹ “làm việc”

      3. Bạn nên tôn trọng học thức bằng việc ghi tên quốc gia cho đúng đi đã, và nếu bạn muốn biết nếu tư bản để nguyên thế nào không đấu tranh mà qua thoả hiệp hãy nhìn Úc, singapore, hongkong, Nhật, Hàn Quốc …..

      4. Tới chủ quyền VN mà bạn cũng cảm thấy k đúng thì thôi chứ

      5. HS bị chiếm năm 1974 và quân đội VNCH đã chiến đấu tới mạng cuối cùng, bao nhiêu người ngã xuống, Mỹ điều quân cứu thì cùng lúc mấy bạn tấn công khắp nơi. Cái này không có trong giáo khoa các lớp k trách được bạn, chỉ cần biết là họ k hèn như bây giờ
      Giờ nó xây cả vậy rồi, VN là nước có quyền 20 hải lý im thì ai làm gì được, đã không làm từ con tàu đầu tiên thì đừng mơ dời cả thành phố. Còn việc nước nhỏ k dám làm gì nước lớn thì cái người ăn mày dĩ vãng như bạn phải biết indo, philipine, hàn, nhật đã và đang làm gì, họ điều khôg phải đối thủ của TQ đấy, nhưng xây tới cái vậy chỉ có ở VN thôi.

      6. Bài này quá hợp với bạn

      Thích

  12. Xét lịch sử xưa, dân nào khôn ngoan biết lo tự cường tự lập, mua lấy sự ích lợi chung của mình thì càng ngày càng bước tới con đường vui vẻ. Còn dân nào ngu dại cứ ngồi yên mà nhờ trời mà mong đợi mà trông cậy ở vua, ở quan, giao phó tất cả những quyền lợi của mình vào tay một người, hay là một chính phủ muốn làm sao thì làm, mà mình không hành động, không bàn luận, không kiểm xét thì dân ấy phải khốn khổ mọi đường. Anh chị em đồng bào ta đã hiểu thấu các lẽ, thì phải mau mau góp sức lo toan việc nước, mới mong có ngày cất đầu lên nổi.
    -PHAN CHU TRINH-Nhà Cách Mạng Dân Chủ Đầu tiên và duy nhất của VN đầu thế kỷ 20

    Thích

  13. Không phải trong hệ thống chính trị nào cũng hoàn mỹ hết cả bạn ơi! Không phải dân mình ngu hết, mà cũng không cò nhiều lãnh đạo xấu hết! Vì là mặt trái của nó (dù không lớn lao & to tát đến đâu) nhưng luôn là tâm điểm & lấn át nhiều cái tốt!
    Cũng như bài viết này, nói về mặt trái của vấn đề trên, thì cảm thấy nó quá nghiêm trọng! Nhưng nếu nhìn nhận toàn diện trong 60 năm qua, thì vấn đề trên chỉ là “một con sâu trong nồi canh”, khi mà trước đó 60 năm dân ta bữa đó bữa no, chứ nói gì đến chuyện cơm canh!

    Thích

  14. Nói thật có biết cũng chẳng làm gì đc bọn cộng sản. Nhiều người biết lắm chứ có phải k biết gì đâu. Viết bài thì nhìn rộng ra 1 chút đi chứ cứ thế này thì lại thêm 1 thằng “dân trí thấp” đấy

    Thích

  15. bài này chỉ hợp với mấy nước đa đảng thôi. Ông nào viết bài này thì cố mà chen chân vào Quốc hội để thay đổi bộ mặt nhà nước đi. Nói xàm hoài. không thay đổi được gì đâu.

    Thích

Bình luận đã được đóng.