Lại một bài viết hay của Tuấn Khanh.


41 năm sau ngày chấm dứt cuộc chiến tranh có tên gọi thống nhất Bắc Nam, vào 30/4 năm nay, nhân dân Việt Nam lại có dịp nhìn thấy một cuộc chiến “thống nhất” khác đang phủ bóng lên quê hương mình: Cuộc chiến âm thầm từ lâu mang bóng dáng của người bạn Trung Quốc.

Chưa bao giờ trên trên toàn Việt Nam, nỗi sợ hãi có tên gọi Trung Quốc đang hình thành rõ như vậy, bao gồm thực phẩm, hàng hoá, văn hoá mới, môi trường, chính trị… Khắp nơi, một cuộc chiến không tiếng súng đang diễn ra nhưng thất bại luôn thuộc về con người Việt Nam.

Mỗi lúc càng không thể chối cãi: nạn ung thư về thực phẩm tăng nhanh trong toàn dân, nền kinh tế lệ thuộc leo thang một cách ngu ngốc vào Bắc Kinh, biển và đất liền bị công khai cưỡng đoạt dần dần, người Trung Quốc di cư ồ ạt và thiếu minh bạch vào Việt Nam, biến nhiều điểm quan yếu của tổ quốc thành tô giới riêng của người Trung Quốc.

Thậm chí năm 2016, đã có những nơi chỉ buôn bán, sinh hoạt cho người Trung Quốc và dùng tiền nhân dân tệ, không tiếp người Việt. Giai đoạn mới cuộc chiến “thống nhất” đã đến.

Mới đây, từ thảm hoạ môi sinh kinh hoàng xảy ra ở Vũng Áng, nhiều người Việt vẫn nghĩ rằng Formosa Hà Tĩnh chỉ là công ty Đài Loan. Thế nhưng tiết lộ trên trang web mang tên Trần Đại Quang, tên của chủ tịch nước hiện tại ở Việt Nam, cho biết hệ thống đó hoàn toàn là Trung Quốc.

Tin cho biết, theo công văn số 1407114 của Công ty TNHH Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh đề đạt với chính quyền Hà Tĩnh về số lượng nhà thầu làm việc cho hệ thống này, thì trong số 28 công ty thầu, đã có đến 25 công ty Trung Quốc (không phải Đài Loan), chỉ có 3 công ty Việt Nam. Số lượng công nhân Trung Quốc cũng lên đến 10.000 người.

Một cuộc thống nhất khác, ngay từ sau 30/4 của nhiều thập niên trước. Trên tấm bản đồ đầy những điểm đánh dấu sự có mặt của người Trung Quốc, nhân danh thịnh vượng, bạn hãy làm một đường nối tất cả, để nhận ra đó là hình thù một tấm lưới lớn. Chúng ta rồi như cá, không còn đường đến với biển khơi tự do, và chỉ còn được sống – ăn loại thức ăn nào mà họ đã chọn. Như những con cá trong lưới, nhưng chúng ta được chết trong “thống nhất” mà không được giãy giụa hay cất tiếng.

NS Tuấn Khanh

Một suy nghĩ 32 thoughts on “Lại một bài viết hay của Tuấn Khanh.

  1. Tôi thích một số ca khúc của Tuấn Khanh bởi nó có cchiều sâu của cảm xúc. Nếu đây là lời của TK tôi cho rằng anh là một nghệ sĩ tài hoavà nhân cách. Tôi cản thấy mình xấu hổ khi mà TK lên tiếng. Một con người không chỉ sống cho bản thân gia đình mà cho cả xã hội với tổ tiên với non sông đất nước. Anh nói lên chua xót của mình còn tôi không biết nói lên những điều như thế

    Thích

  2. Cô ơi! Cho em hỏi…
    Sao quê mình ngộ quá vậy cô!
    Bốn ngàn tuổi vẫn dậm chân tại chổ?
    Bốn ngàn tuổi đời dân vẫn còn khổ?
    Bốn ngàn tuổi và vẫn còn chổ cho những kể bán linh hồn?

    Cô ơi.. Cô vẫn thường dạy.
    Quê hương mình đẹp lắm..
    Rừng vàng, biển bạc nổi tiếng khắp năm châu..
    Nhưng giờ đây, rừng vàng toàn lũ mọt?
    Xác cá phơi đầy, bạc trắng bởi vì đâu?

    Cô ơi.. Cho em hỏi…
    Sao quê mình lạ quá vậy cô!
    Những tên vô học… thì có bằng đại học?
    Óc quả nho, bụng chứa toàn dzun với lãi….
    Chúng xem nhân tài như xác cá nổi ngoài khơi….
    Cô trả lời em đi, vì sao lạ nhỉ?
    Quê hương mình rồi sẽ về đâu?

    Cô ơi.. Cho em hỏi….
    Sao quê mình buồn quá vậy cô…
    Giặc Pháp đi, thì dân ta phải no ấm?
    Giặc Pháp chạy rồi, giờ dân đối diện giặc quan tham..
    Xưa ta muốn đánh cho Mỹ cút, Ngụy nhào…
    Vậy mà giờ chúng lại ào ào chạy theo sau?

    Cô ơi… Cho em hỏi…
    Sao quê mình thương quá vậy cô.
    Kẻ bán nước, mất linh hồn vẫn tồn tại?
    Người dân kêu đòi công lý lại là kẻ phản quê hương?
    Nay ngoại bang đang giết mòn quê tổ…
    Sao chúng lại câm mồm như một lũ vô danh?

    Cô vẫn thường bảo…
    Quê hương mình có ngàn, ngàn tiến sĩ..
    Vậy mà bây giờ tiến sĩ, thành liệt sĩ vô danh.
    Xác cá chết, phơi đầy khắp ngõ..
    Không một tiến sĩ nào ra ngõ để đưa ma.
    Cô trả lời em đi vì sao cô nhỉ?
    Hay các tượng đài ngàn tỉ, các tiến sĩ yêu hơn?
    Thế thì em cũng học đua đòi làm tiến sĩ.
    Thà vô liêm sĩ, có tiền tĩ, lo nghĩ gì?

    Đất nước mình rồi sẽ về đâu cô?
    Cô không biết, và em cũng không biết.
    Hỏi người trước, thì người trước đã xa quá.
    Hỏi người sau, làm gì có ngày sau.
    Hỏi bọn tham quan, vô liêm sĩ, vô tâm cô sẽ biết.
    Hỏi trời xanh, mặt trời sẽ đổ lệ.
    Khóc cho quê mình khi vẫn còn lũ tham quan.

    Đã thích bởi 2 người

  3. TQ cướp VN sẽ không tốn một viên đạn lái thương TQ đang khống chế thu mua ép giá và phân phối các mặt hàng nông phẩm của nông dân VN mà đảng CSVN cũng như cán bộ địa phương kg có một giả pháp nào để giúp đỡ nông dân VN thoát khỏi bang tay lông lá của lái thương TQ đây là những việc cần làm gắp để những hàng nông sản của VN được tự do xuất khẩu mà không phải do lái thương Tàu điều hành phân phối xuất khẩu từ VN

    Thích

    • Hàng nông sản vẫn tự do xuất khẩu, mọi khách hàng đều như nhaunko phân biệt nước nào, vấn đề là kiến thức về xuất khẩu, chất lượng nông sản ko đạt tiêu chuẩn và yêu cầu các nước tiên tiến,…nên đành bán cho thương lái TQ. Hiện tại nếu bạn tìm hiểu kỹ thì ta đang cố gắng tìm nhiều bạn hàng ngoài TQ. Nếu đang sống ở nước ngoài, cách giúp đỡ thiết thực nhất là bạn cho các thông tin nhập khẩu nông sản của nước đó và đưa lên face :Tony buoi sang, hay sao đó để các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản trong nước được biết nhé.

      Thích

      • Mot ten CS doi lot.vao day de co gang doi de tai. Chinh quyen CS ngu dot, phai biet buoc xuong de nhung nguoi co tai, co duc lanh dao quoc gia. Chinh quyen CS la mot lu khong hoc hanh, khong co trinh do, kien thuc ma co bam lay cai ghe de boc lot tai nguyen cua nuoc nha lam cua rieng. Ten Thao nay khon hon thi nen cut ra khoi cai dien dan nay di nhe.

        Đã thích bởi 1 người

  4. theo như hội nghị thành đô 1991 bởi bọn hèn hạ việt cộng bán nước thì đến 2020 việt nam chính thức trở thành một tỉnh của tàu cộng

    Thích

  5. Vậy thời bao cấp chưa mở cửa thì sao? Nghèo đói gấp bội bây giờ, Vấn đề là đặt ra mục tiêu phát triển quá nhanh so với “vốn” hiện có. Nhanh làm gì, thời buổi môi trường báo động, tài nguyên cạn kiệt, phát triển càng chắc càng tốt, không cần nhanh. Tham quan ư? Dân cũng tham đó thôi, quy luật.

    Thích

  6. Nghe nói về hiệp ước Thành Đô … 50 năm nữa mình sẽ là chư hầu cho Trung Quốc… Còn các nhân vật chóp bu bán nước hết rồi … biểu hiện rõ nhất là vụ Formosa…chỉ có con đường duy nhất là thay đổi hoàn toàn thôi … Nói chung bây giờ đang thực hiện chiến lược ” Ngu dân hóa ” ” Mị dân hóa ” ” Dân chủ giả tạo hóa ” …. nói chung có bất cứ ý kiến gì thay đổi hay chống đối là được khép vào ” phản động” …. Không thay đổi sớm thì con cháu chúng ta sẽ phải đấu tranh vất vả hơn , ngày lấy lại dân chủ thực sự phải đổ nhiều máu và nước mắt hơn … Vì vậy mong những ai có lương tâm và có lòng yêu nước hãy hành động sớm ngay đi , thời gian không còn nhiều đâu

    Thích

    • Dồng ý với bạn là mọi người cần phải hành động ngay vì bây giờ chẳng còn sớm nữa đâu.
      Tôi đề nghị ,. sẽ là Cuộc Tổng Tuyển Cử Bầu Lãnh Đạo Quốc Gia.

      Thích

  7. Cám ơn nhạc sĩ Tuấn khanh, bài viết rõ ràng , nhận thức sâu sắc , giặc Tàu đang từ từ bành trưong trên lãnh thổ VN , một cuộc chiến thâm độc không tốn 1 viên đạn …V N sẽ là Tây Tạng thứ 2 . Sao các ngài lãnh đạo VN vẫn mãi u mê bợ đít Trung cọng ,hà hiếp dân vô tội, một ngày k xa , VN sẽ bi xoá tên trên bản đồ thế giới , đất nước lưu vong một ngày rất gần , khóc cho vận nước nổi trôi , dân tộc tôi có tội tình gì? Sao lại bị cọng sản đày đoạ thế này ????

    Đã thích bởi 1 người

  8. su thay doi ban lanh dao nha nuoc Vietnam moi day cho thay, phe tha^n Trung Co^.ng thang the^’. Phe mie^`n Nam, tha^n My~ tha^’t thu?, bi truat phe chi vai ngay truoc khi nhiem ky ket thuc. Cho thay ke da(‘c the muon si nhuc ke that ke. Dua vao dau phe tha^n Trung Co^.ng chien thang duoc phe mien Nam?! Dua vao the luc cua ra(‘n Trung co^.ng ma chien thang duoc phe mien Nam …Lu~ Trung Co^.ng khong cho khong ai bao gio ca …de muon the luc Trung co^.ng, thi phe tha^n cong phai danh doi va pho` nhung ye^u sach do Trung cong dua ra. Do la ly do tai sao gan day ban thay the luc Trung Quoc long hanh tai VN. Vi no duoc bao bien boi nhung ke lanh dao than Trung cong, nhung ke co~ng ran can ga nha. Khong mang loi ich chung cua da^n, cua nuoc. Ma chi muon thu? the^’ quyen luc cho rieng minh !

    Em noi gio~n day, co bac nao tin ko?! 🙂 hehe

    Thích

  9. Pingback: Lại một bài viết hay của Tuấn Khanh. | Chiêu Anh Quán

  10. Hơn ai hết Trung quốc hiểu con người VN , trong suốt 4 ngàn năm cứ đợi lúc nào quan lại nước ta dễ mua chuộc nhất là thôn tính. Hiện nay quan chức VN rất dễ mua, không thế sao hơn 3 ngàn hét ta đất chỉ có giá 97 tỷ trong 70 năm. Một con số mà người dân ít học nhất ở Việt Nam cũng không bán.

    Thích

  11. Từ nhiều năm của thế kỉ trước… họ mua móng trâu để bán máy cày. Mua mèo bán thuốc chuột… để rồi chuột ăn không chết mà còn đẻ nhiều…Dồn dập mua chuối giá cao để rồi dân bỏ lúa hoa màu đi trồng chuối… 3 năm sau giá 1 cân chuối ko mua nổi cân gạo… rồi dân lại phá chuối trồng dưa… cứ như vậy… mua lá vải lá điều cây dần dần mà chết…. xáo cây cảnh mua cao xong bán đắt rồi lại chết mấy a thương lái bỏ quê trốn làng vào rừng kontum hay daclak ở biệt xứ với khoản nợ hàng chục tỷ đồng.Bimbim, gạo,trứng gà, thuốc tăng trọng,Kích thích… và rồi bây giờ là cá… vv Họ ngang nhiên đưa hd 981 vào lãnh hải của mình tự do làm gì họ muốn… hải quân và cảnh sát biển đứng xa phóng loa nói là ko được vi phạm lảnh hải lãnh thổ của chúng tôi. Nói nhiều…. tầu của ta được ví bằng cái chén uống nước. Tầu họ bằng 10.20 hay 50 cái chén… chỉ phun vòi rồng áp lực cao mình đã chạy rẽ sóng thoát thân chưa kể đến đạn pháo tên lửa. Vậy có thi thố được không các bạn… theo lộ trình… 5.10.20 năm nữa nếu cứ thế… mình sẽ ra sao? Sống ngày nào biết ngày ấy.

    Thích

  12. Dạ hay quá ah. Càng đọc càng thấy VN thua rõ, một trận chiến ko khói lửa, giống như ván cờ , TQ đang đi từng bước từng bước, nó quá thong minh và nguy hiểm… Hãy tỉnh lại đi Các lãnh đạo VN ơi

    Thích

  13. Nghĩ ngắn và nói cũng chưa hết :
    – Trên thế giới này, dần thành thế giới phẳng rồi nên các nền kinh tế phụ thuộc chặt chẽ vào nhau ! Chúng ta làm ăn với Trung Quốc vì họ sản xuất được những cái mà nếu ta sản xuất thì sẽ đắt hơn, mất nhiều chi phí hơn họ. Đến ngay cả các dự án mà Trung Quốc trúng thầu cũng vậy, nguyên tắc làm ăn kinh tế là : Thằng nào rẻ mà vẫn chứng minh được về mặt kỹ thuật thì được làm. Tuấn Khanh sửa lại hộ cái nguyên tắc ấy phát. Ngược lại, không chỉ các nhà tư bản của ta mà các nhà tư bản trên toàn thế giới cần đến cái thị trường khổng lồ của Khựa. Bây giờ mà Tuấn Khanh sáng tác được nhạc Hoa và kinh doanh đĩa nhạc thì Tuấn Khanh cũng cần đến họ tiêu thụ. Đừng nói là “tôi chỉ sáng tác bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của tôi và chỉ sáng tác cho đồng bào tôi nghe” nhé. Vấn đề ấy hoàn toàn khác !
    – Với trí tưởng tượng của Tuấn Khanh thì chỉ nghĩ đến cái người ta lấn của mình thôi, chứ không dám nghĩ tới việc chống trả : chúng ta, sự thật trong lịch sử, là chúng ta có bao giờ để cho Khựa nó chiếm đâu ? Nói là ta sợ Trung Quốc và phụ thuộc sát nhập vào nó ? Vậy năm 79 đấy, thằng nào sợ thằng nào ? Một hai năm trở lại đây có um xùm về cái thuyết âm mưu trong Hội nghị Thành Đô. VKL ! Cuối cùng cha đẻ của cái thuyết ấy là thằng Kami đó tuyên bố là nó đã tống được phân (cứt) của nó vào trong đầu của bọn hoang tưởng rồi. Tưởng là mọi chuyện đã chấm dứt rồi, vậy mà rắm thằng Kami cũng thơm hay sao mà mọi người vẫn nhớ tới nó.
    – Vấn đề biển Đông và việc Tuấn Khanh hét toáng lên là Trung Quốc nó đang ăn hết và ta đang bất lực. Vãi cả đái ! Hãy nghĩ ngược lại và đúng tình thế để đánh giá đúng tình hình : TRung Quốc lộ âm mưu chiếm biển Đông thời điểm này là quá muộn đấy.
    Hơn nữa, Tuấn Khanh và đám thiểu năng muốn làm gì ? Gí ngay súng vào đầu thằng Bắc Kinh để bắt nó nhả biển Đông à ? Trung Quốc bắt buộc phải phát triển cũng giống như chúng ta bắt buộc phải đi lên, không để thụt lùi ấy. Và để làm được điều này thì nó cần chiếm biển Đông. Nó cần biển Đông cũng chính đáng như ta cần biển Đông vậy.
    Các vị muốn Việt Nam bắn thẳng đến Bắc Kinh ? Hay các vị muốn công bố những chứng cớ để buộc nó phải công nhận biển Đông là của ông cha ta ? Ta vẫn công bố thường xuyên đấy, nó vẫn cứ ngang nhiên chiếm đấy. Philippine gọi nó ra tòa mà nó có thèm ra không ? Hay các vị muốn ta cũng kiện nó như Philippine ? Có lẽ Tuấn Khanh nên chỉ tập trung vào viết nhạc vì anh không thích hợp với việc tranh đoạt đâu ! Tranh đoạt nó phải có mẹo của nó : Bây giờ ta kiện Trung Quốc và cơ sở của ta đảm bảo là ta sẽ thắng dễ hơn thằng Philippine, thế là tòa cho ra phán quyết. Thế là xong, Quần đảo Trường Sa sẽ bị chia ba, cứ cho là Khựa nó chỉ được phần ít nhất, Philiipine được nhiều hơn một tý, ta được nhiều nhất. Thế là vĩnh viễn ta không có cớ gì lấy lại các đảo mà thuộc phần họ được khi ta đủ mạnh !
    – Nhà nước ta, và những người bình tĩnh đang làm gì ? Tối thiểu là họ đang đi vào vấn đề bằng cái đầu chứ không chỉ bằng cái mồm. Chiến đấu phải dùng cái đầu chứ không chỉ là gào lên.

    Thích

Bình luận đã được đóng.