DU LỊCH PRAHA – CỘNG HÒA SÉC

Thành phố Praha – nơi được mệnh danh là “ viên kim cương tuyệt duyệt” của Châu Âu. Praha mang trong mình những nét quyến rũ, cổ kính ở mọi góc độ từ lịch sử, văn hóa cho đến kiến trúc và ẩm thực. Trong bài viết này, Etrip4u sẽ gửi đến cho bạn những thông tin về thủ đô Praha và những địa điểm du lịch ở Praha được các du khách trên thế giới yêu thích nhất nhé!

Du lịch Praha

GIỚI THIỆU ĐÔI NÉT VỀ THÀNH PHỐ PRAHA

Praha ( hay còn được gọi là Prague: tiếng Séc) là thủ đô Cộng Hòa Séc và là thành phố lớn nhất quốc gia này. Praha nằm ở phía Tây bên dòng sông thơ mộng Vltava của Séc.

Praha có dân số hơn 1,2 triệu người, đây cũng là một trong những thành phố giàu có nhất Châu Âu. Trong lịch sử, Praha từng là thủ đô của các triều đại phong kiến của Cộng Hòa Séc, đồng thời cũng là thủ đô của Tiệp Khắc từ năm 1918 khi đất nước này chưa tách như bây giờ. Đến năm 1993, Praha là thủ đô chính thức của Cộng Hòa Séc.

Kiến trúc thành phố Praha

Praha nổi tiếng với ngành công nghiệp thực phẩm, đứng đầu là sản xuất bia. Các ngành giao thông vận tải, dịch vụ, thương nghiệp văn hóa cũng đều phát triển mạnh. Thành phố còn là đầu mối giao thông quan trọng của mười tuyến đường sắt, nhiều tuyến đường bộ.

Năm 1992, Trung tâm lịch sử của thành phố Praha đã được UNESCO công nhân là di sản thế giới. Thành phố Praha được đánh giá là một trong những thành phố đẹp nhất Châu Âu với những tòa lâu đài tráng lệ với 347 ngọn tháp, những công trình kiến trúc đầy tính nghệ thuật, những điểm thăm quan vui chơi hấp dẫn và một nền ẩm thực vô cùng phong phú. 

DU LỊCH PRAHA VÀO MÙA NÀO TRONG NĂM?

Praha có khí hậu ảnh hưởng của Đại Tây Dương lẫn khí hậu lục địa, được chia làm bốn mùa rõ rệt. Mỗi mùa đều khoác lên mình những nét đẹp riêng, mùa hè nắng nóng và mùa đông lạnh giá, có tuyết rơi.

Mùa xuân ( tháng 3- tháng 5): Mùa xuân cũng là lúc thành phố bừng sức sống, cây cối xanh tươi, những thảm hoa nở rực rỡ khoe sắc, nhiệt độ mát mẻ chỉ khoảng 14 độ C, là thời điểm vô cùng hoàn hảo để du lịch ở Praha. Mùa xuân cũng là dịp diễn ra rất nhiều lễ hội như: Lễ hội Phục Sinh, Lễ hội Bia Séc, Bohemian Carneval,…

Mùa hè (tháng 6 đến tháng 8): là mùa cao điểm du lịch Praha, lúc này khách du lịch đổ về đây rất đông, giá cả dịch vụ tăng. Thời tiết lúc này rất nóng và oi bức, đôi khi có mưa rào, tốt nhất là tránh nên đi du lịch Praha mùa hè.

Praha nhìn từ trên cao

Mùa thu (tháng 9 – tháng 11): Đây là thời điểm tuyệt vời để du lịch Praha. Lúc này cảnh quan thành phố rất đẹp, những con đường được trang hoàng bằng những tán là vàng, đỏ, những chùm mận chín. Có một số sự kiện diễn ra vào mùa thu như: Hội chợ Saint Wenceslas, liên hoan âm nhạc quốc tế mùa thu Prague, sự kiện âm nhạc Bohemia JazzFest,…

Mùa đông (tháng 12 – tháng 2):Mùa đông ở Prague khắc nghiệt với cái lạnh, tuyết phủ trắng những mái nhà ngói đỏ, những con đường dưới thảm tuyết trắng tạo nên khung cảnh đầy lãng mạn. Thời điểm này vô cùng tuyệt vời để du khách đón Giáng Sinh ở đây và thời khắc chuyển giao năm mới, lúc này thành phố được trang hoàng giống như một xứ sở cổ tích vậy. Mùa đông cũng là lúc ít khách du lịch hơn, nên giá phòng sẽ rẻ hơn, nhưng nhiều điểm thăm quan đóng cửa.

DI CHUYỂN ĐẾN PRAHA, SÉC

Sân bay Václav Havel Praha là sân bay thương mại ở Praha, nằm cách trung tâm thành phố khoảng 10 km. Từ Việt Nam hoặc các nước châu Âu bạn có thể đặt vé bay đến sân bay này để đến được Praha. Bạn nên đặt vé máy bay trước 1 tháng để có giá và giờ bay tốt, các hãng hàng không bay đến Praha phổ biến như: Vietnam Airlines, Cathay Pacific, Air France, Thai Airway,…khởi hành từ Hà Nội, Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Sân bay Václav Havel Praha

Giao thông ở thành phố Praha rất thuận tiền, các phương tiện công cộng có vé rất rẻ.

  • Metro, Trams
  • City Bus line 
  • Intercity bus line 
  • Phà công cộng
  • Một số chuyến tàu chạy vào thành
  • Taxi

Di chuyển bằng Taxi ở Prague khá đắt đỏ, rất dễ bị tính chênh phí, vì tài xế ít khi bật Meter. Bạn nên chọn Uber để đi lại bằng taxi trong thành phố.

NÊN Ở ĐÂU KHI DU LỊCH PRAHA?

Praha có hệ thống khách sạn chất lượng và nhiều loại hình lưu trú giá rẻ khách. 

Với dân du lịch bụi, họ hay chọn khu Old Town Square, chỗ này gần với các điểm di chuyển cộng cộng như nhà ga, trạm xe bus

Hostel Franz Kafka là khách sạn có giá rất tốt, mà lại nằm ngay trong khu vực quảng trường, xung quanh có rất nhiều nhà hàng, cửa tiệm nhộn nhịp.

Khách sạn Hotel Dar nằm gần Old Town Square, khách sạn thiết kế theo kiến trúc từ thế kỷ 19, rất cổ kính. Từ phòng khách sạn có thể nhìn ra toàn cảnh những con phố sầm uất ở khu phố cổ Prague. Đây là khách sạn dược đánh giá khá tốt.

Nếu ai đam mê kiến trúc và thích sự độc đáo, nên thử lưu trú ở khách sạn Dancing House, đây là công trình kiến trúc nổi bật nhất của Praha. Khách sạn nằm cách cầu Charles và Bảo tàng Quốc gia chỉ 1km, phòng ngủ có cửa sổ nhìn ra sông và thành phố siêu lãng mạn.

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH NỔI TIẾNG Ở PRAHA

Cầu Karl (Cầu Charles)

Một điểm nổi tiếng thành phố Praha chính là cây cầu Charles, cây cầu bắc qua con sông Vltava. Cầu Karl là biểu tượng của Praha được xây dựng từ năm 1357 theo lối kiến trúc Gothic, với 16 nhịp cầu kèm theo 30 bức tượng tôn giáo vô cùng ấn tượng. Đẹp và ấn tương nhất là bức tượng thánh John of Nepomuk.

Cầu Karl

Trước đây, cây cầu được gọi là cầu đá sau được đổi tên thành cầu Praha, đây là điểm ngắm hoàng hôn và bình minh đẹp nhất của thành phố Praha. Cây cầu xinh đẹp này cũng là nơi mọi người đến để cầu mong cho hạnh phúc và tình yêu của mình được suôn sẻ

Trên cầu diễn ra rất nhiều hoạt động đường phố như cùng nhau ca hát, vẽ hình chân dung, và có những quầy bán đồ lưu niệm hết sức đáng yêu.

Lâu đài Praha (Praha Castle)

Đi qua cây cầu Charles, điểm thăm quan vô cùng háp dẫn tiếp theo đó là lâu đài Prague. Đây là lâu đài lớn nhất thế giới và là một biểu tượng lâu đài của Séc. Lâu đài có diện tích 70.000 mét vuông, tọa lạc trên ngọn đồi, từ đó có thể ngắm được toàn cảnh thành phố. Bên trong lâu đài Praha là kiến trúc tinh tế, cổ kính. Đây cũng là điểm vui chơi ở Praha để bạn có thể tận hưởng không khí trong lành nơi đây.

Lâu đài Praha

Xung quanh lâu đài đều là các điểm du lịch như cửa hàng “Hẻm vàng”, Cung điện hoàng gia cổ, nhà, tòa tháp Powder,…

Nhà thờ chính tòa Thánh Vitus

Nhà thờ Thánh Vitus là điểm thu hút rất nhiều khách du lịch. Nhà thờ được xây dựng từ thế kỷ 14 được trang trí bằng các phù điêu đầu tượng. Bên trong nhà thờ có những ngôi mộ được xây dựng rất tinh xảo. Nhà có các nhà nguyện nhà nguyện Thánh Wenceslas với những bức tường đá quý vô cùng nổi bật.

Nhà thờ thánh Vitus

Quảng trường con Gà (Old Town Square)

Old Town Square là một quảng trường lịch sử ở khu phố cổ của Praha, đây là nơi có rất nhiều nhà thờ và đài tưởng niệm đẹp và cổ kính. Bạn sẽ choáng ngợp trước các công trình kiến trúc đặc sắc của các ngôi nhà tại đây, xung quanh quảng trường có rất nhiều cửa hàng và quán ăn ngon.

Quảng trường Con Gà

Đồng hồ thiên văn (Prague Astronomical Clock)

Đây là đồng hồ thiên văn nổi tiếng của thành phố Praha, được lắp đặt vào năm 1410, là đồng hồ thiên văn cổ cổ nhất vẫn còn hoạt động trên thế giới. Đồng hồ thiên văn được ở phía nam của Tòa thị chính Thành Cổ. Nghi lễ báo giờ nổi tiếng của đồng hồ thiên văn này diễn ra từ 9h00 đến 23h00. Cứ cách một giờ, đồng hồ lại báo, 2 cánh cửa nhỏ trên đồng hồ mở ra, 4 bức tượng ở hai bên sẽ chuyển động và 12 tông đồ xuất hiện. Đây là khoảnh khắc vô cùng thú vị và độc đáo nếu bạn có cơ hội chứng kiến. 

Đồng hồ thiên văn

Tháp Powder (The Powder Tower)

Tháp Powder thuộc một trong 13 cổng thành ban đầu ở phố cổ. Tòa tháp được điêu khắc rất tinh xảo theo kiến trúc Gothic bởi kiến trúc sư nổi tiếng Matthew Reisek. Tổng chiều cao tòa tháp là 65m, bạn có thể leo lên đài quan sát của ngọn tháp bằng cách vượt qua 186 bậc đá.. 

Tháp Powder

Nhà thờ Đức mẹ Týn

Nhà thờ Đức mẹ Týn (Chrám Matky Boží před Týnem) là công trình nổi bật nhất trong khu phố cổ. Nhà thờ này nổi bật với ngọn tháp đôi cao 80 mét, với kiến trúc Gothic.Tòa nhà ban đầu của điểm này là một nhà thờ La mã thế kỷ 11, xây dựng để buôn bán giữa các thương nhân nước ngoài đến Tyn Courtyard.

Nhà thờ đức mẹ Týn

Từ thế kỷ 15 đến này, nhà thờ đã được sửa chữa nhiều lần. Nhà thờ bao gồm nhiều ngôi mộ đẹp, cổng thông tin phía Bắc với tác phẩm điêu khắc Crucifixion, những bức tranh bàn thờ thời kỳ Baroque, đặc biệt là chiếc đàn Organ của Châu Âu vào thế kỷ 17.

Bức tường John Lennon

Đây là có lẽ là một trong những những điểm hấp dẫn nhất của Praha. Bức tường Lennon có từ những năm 1980 như một nơi tưởng niệm ca sĩ John Lennon – thủ lĩnh của ban nhạc huyền thoại The Beatles, ông còn là một nhà hoạt động hòa bình tích cực và yêu chuộng tự do. Bức tường này là nơi người hâm mộ của ca sĩ thể hiện sự tiếc thương bằng những bức họa graffiti với hình vẻ, lời bài hát, khẩu hiệu và mọi thứ về Lennon bức tường này. 

Bức tường John Lennon

Nhà thờ thánh Nicholas (Kostel svatého Mikuláše)

Nhà thờ St. Nicholas (Kostel svatého Mikuláše) nằm ở khu phố cổ, được xây dụng với kiến trúc Baroque với nội thất lộng lẫy, độc đáo từ thế kỷ 19 và tô điểm bởi những bức tranh Baroque lớn của nghệ sĩ người Séc – Karel Skreta. Nhà thờ cũng có một tháp chuông – nơi có thể ngắm khung cảnh tuyệt vời của nhà thờ và thành phố cổ. 

Nhà thờ thánh Nichonas

Quảng trường Wenceslas (Wenceslas Square)

Đây là quảng trường chính nằm ngay trung tâm phố mới của Praha. Quảng trường Wenceslas giống như một đại lộ sôi động và tấp nập với nhiều nhà hàng, cửa tiệm, quán bar, khách sạn, ngân hàng, khiến cho nơi đây trở thành một khu vui chơi giải trí và khu thương mại của thành phố. 

Quảng trường Wenceslas

Quảng trường Wenceslas là diễn ra những cuộc biểu tình, lễ kỉ niệm đất nước với đại lộ rộng lớn có sức chứa đến hơn 400.000 người. Quảng trường này cũng là nơi có nhà hát Opera Quốc gia và bảo tàng Quốc gia.

Nhà hát Quốc gia (The National Theatre)

Nếu bạn là ngườu yêu thích nghệ thuật thì Nhà hát Quốc gia Praha là điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Praha. Nhà hát nằm bên sông Vltava, là nơi diễn ra các buổi biểu diễn opera, kịch, bale hàng đầu của thành phố Praha. Nhà hát Quốc gia là một biểu tượng của bản sắc văn hóa dân tộc của cộng hòa Séc.

Nhà hát quốc gia

Tòa nhà khiêu vũ (Dancing House)

Ngôi nhà khiêu vũ rất nổi tiếng ở Praha. Ngôi nhà được thiết kế năm 1992 bởi hai kiến trúc sư người Croatia và người Mỹ.

Dancing House

Ngôi nhà có phong cách kiến trúc của Gothic, Baroque và Phục hung vô cùng phóng khoáng. Ngôi nhà khiêu vũ ấn tưởng bởi vẻ đẹp độc đáo, lấy cảm hứng từ một đôi nam nữ đang khiêu vũ. Tầng trên cùng của tòa nhà có góc nhìn rất đẹp ra toàn thành phố

Tháp Petrin (Petrin Tower)

Tháp quan sát Petrin nằm trên đồi Petrin, tháp được làm bằng thép cao 64m. Để lên được toàn cảnh thủ đô Praha, bạn phải đi bộ 300 bậc cầu thang xoắn ốc hoặc bằng thang máy lên đài quan sát của ngọn tháp. Tháp Petrin khánh thành ngày 20/9/1891, là một điểm thu hút rất nhiều khách du lịch của thành phố Praha.

Tháp Petrin

Lâu đài Karlštejn

Lâu đài Karlstejn, cách trung tâm thành phố khoảng 30 km là điểm thăm quan ấn tượng của Praha. Lâu đài Karlstejn là nơi ở của hoàng đế Karl IV và khu cung điện rất hoành tráng. Ngày nay lâu đài vẫn giữ được phong cách trung cổ nguyên bản cho dù trải qua nhiều lần tu sửa

Lâu đài Karlštejn

Dọc theo lối lên lâu đâì, có nhiều hộ kinh doanh du lịch, tạo thành khu phố rất đẹp, đặc trưng của lối kiến trúc Bohemian.

Chợ Việt ở Praha

Hiện có khoảng 90.000 người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Praha, do đó mà họ lập nên khu chợ người Việt này để giao lưu và buôn bán những nhiều loại mặt hàng được nhập khẩu từ Việt Nam.

Chợ Việt tại Praha

Khu chợ này được xây dựng theo phong cách người Việt, bạn sẽ bắt gặp các thực phẩm thân thuộc của Việt Nam như tôm cá, gạo, bún, rau củ, nước mắm,…Đây chắc chắn sẽ là địa mua sắm hấp dẫn nhất của người Việt khi đến du lịch Praha, Séc.

NHỮNG MÓN ĂN NGON Ở PRAHA

Praha vốn nổi tiếng là thành phố châu Âu xinh đẹp, cổ kính với rất nhiều thắng cảnh ấn tượng. Không những vậy nơi đây còn hút hồn du khách bởi thiên đường ẩm thực ngon và độc đáo. Nếu có cơ hội ghé thăm Praha, bạn nhất định không nên bỏ lỡ những món ăn đặc sắc dưới đây nhé!

Ẩm thực Praha

Bia Séc

Bia là đồ uống quốc là của cộng hòa Séc, một thức quá quen thuộc với bất kì ai. Bia ở Praha lại mang một sức hấp dẫn rất riêng của Séc đấy. Bia luôn là đồ uống xuất hiện trên menu ở bất cứ nhà hàng nào ở Praha, chỉ với 2 USD, bạn sẽ được thưởng thức một cốc bia khổng lồ ngon hạng nhất thế giới. Ở Praha, bia Pivo là một loại bia truyền thống và nổi tiếng của người Séc.

Súp khoai tây kem Kulaja

Cộng hòa Séc nổi tiếng với những loại súp và sốt vô cùng tuyệt vời. Súp kulaja là món súp truyền thống của đất nước này, bạn có thể tìm thấy nó tại rất nhiều của hàng ở Praha. Đây là món súp khoai tây kem với nấm, giấm, thì là, một quả trứng luộc bên trên, ăn vô cùng béo ngậy và thơm.

Xúc xích Vienna

Người Séc yêu thích món xích xích và nó cũng rất hợp để uống bia. Nếu muốn thưởng thức xúc xích Vienna chuẩn thì hãy ghé thăm Nase maso ở thủ đô Praha. Ở đây có món xúc xích cổ điển với một miếng thịt bò và một miếng xúc xích trên đĩa, ăn với mù tạt và bánh mì.

Sandwich Chlebíčky

Đây là món bánh sandwich một mặt của Séc và cũng là món ăn vô cùng nổi tiếng trên thế giới. Những chiếc bánh mì sandwich kẹp với đồ mặn như xúc xích, giăm bông, sốt cá trích, sốt mayonnaise, rau… trông vô cùng hấp dẫn.

Bánh Kolache

Koláč là một loại bánh ngọt rất mềm, có nhân mứt, trái cây và các loại hạt. Du khách có thể tìm thấy Kolache ở hầu hết các tiệm bánh ở Praha với hương vị đa dạng. Món bánh ngọt này kết hợp với café là tuyệt vời nhất. 

Ttrdelník

Đây là món ăn vặt rất phổ biến ở các quán ăn đường phố của Praha. Ttrdelník là một món bánh cuộn có màu nâu nhạt, phủ một lớp đường hoặc quế bên ngoài. Dọc đường phố Prague, bạn sẽ được tận mắt thấy người bán chế biến món bánh Ttrdelník này tại quầy và thưởng thức ngay tại đó rất thú vị.

Praha thực sự là một thành phố cuốn hút với lịch sử và kiến trúc. Đó là một thành phố bạn chắc chắn sẽ muốn tiếp tục quay để khám phá nhiều hơn nữa.

VA