Bãi biển, phố cổ, kiến trúc : Valencia Thành phố lớn thứ ba của Tây Ban Nha.

Valencia, Spain

Mọi người đều chỉ muốn đến Barcelona, nhưng ở Tây Ban Nha, nhiều người tin rằng, có một sự thay thế thú vị hơn nhiều: Valencia. Thành phố trên Địa Trung Hải thu hút với kiến trúc tuyệt vời, những bãi biển hoàn hảo và một trong những thị trấn cổ đẹp nhất ở Tây Ban Nha.

Barcelona có lẽ là thành phố du lịch nổi tiếng nhất của Tây Ban Nha. Nhưng nếu bạn đi dạo qua những con phố cổ của Valencia, bạn sẽ không tránh khỏi thắc mắc tại sao hòn ngọc trên Địa Trung Hải, nơi vốn không được phát triển quá tốt cho khách du lịch này lại nằm trong bóng tối của Barcelona. “Valencia có một thị trấn cổ đẹp như Barcelona, các tòa nhà theo trường phái Tân nghệ thuật tuyệt vời, sự tinh tế của bến cảng và các bãi biển ở đây rộng lớn hơn nhiều”, Bettina Günther, hướng dẫn viên thành phố người Đức cho biết. Ngoài ra, Valencia không vì thế mà bị khách du lịch lấn át.

Thành phố lớn thứ ba ở Tây Ban Nha

Để chứng minh rằng thành phố lớn thứ ba của Tây Ban Nha không cần phải trốn sau Barcelona về mặt kiến trúc, Bettina dẫn khách của mình đến một trong số ít các tòa nhà dân dụng Gothic còn sót lại ở châu Âu. Trong mê cung của khu phố cổ, sàn giao dịch La Lonja de la Seda, đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới từ năm 1996, chắc chắn nổi bật giữa vô số những viên ngọc kiến trúc. Bettina nói: “Tơ lụa là ngành thương mại chính ở đây từ năm 1498.

Đối diện theo đường chéo, nó cố gắng thu hút sự chú ý đến đặc điểm Art Nouveau của sảnh chợ, mở cửa vào năm 1928. Nhưng không ai thực sự lắng nghe. Sự hối hả và nhộn nhịp ở Mercado Central quá thú vị. Những người phụ nữ đi chợ bán sản phẩm đánh bắt tươi sống, bao gồm vẹm, tôm càng xanh và bạch tuộc, tại quầy cá. Cua và tôm hùm cố gắng thoát ra khỏi hộp. Hơn hết, nó có mùi của rau và trái cây họ cam quýt. Valencia được bao quanh bởi những vườn cây ăn quả và vườn rau rộng lớn và là nơi sản xuất chính của cam Tây Ban Nha.

“Lá phổi xanh”

Trở lại những con đường phố cổ lãng mạn, nó thơm mùi cơm lam. Sau đó, nó đi bằng xe đạp qua “lá phổi xanh” của Valencia về phía biển. Đáy sông của Río Turia đã cạn kiệt do lũ lụt liên tục. Trong 15 năm qua, nó đã trở thành một loại hình khu vui chơi giải trí và thiên đường nghỉ dưỡng của địa phương. Các không gian xanh trải dài khắp thành phố gần bảy km đến cảng.

Tòa nhà khác thường

Tại lòng sông Turia, đoàn tiếp tục băng qua những vườn cọ hướng ra biển. Ngay trước cảng là thành phố tàu vũ trụ tương lai của Valencia: “Ciudad de las artes y las ciencias” (Thành phố của Nghệ thuật và Khoa học), một tác phẩm của kiến trúc sư ngôi sao người Valencia nổi tiếng thế giới Santiago Calatrava. Có thể dễ dàng mất cả ngày để tham quan các tòa nhà kỳ quặc nằm trong một loại ao nhân tạo. Nhà hát opera và hòa nhạc Palau de les Arts Reina Sofía giống đầu người ngoài hành tinh khổng lồ. Phía sau nó là một cung thiên văn hình quả trứng và Bảo tàng Khoa học Príncipe Felipe với hình dáng một bộ xương khủng long nhô ra khỏi ao.

L’Oceanogràfic cũng được đặt tại đây. Với 42 triệu lít nước cho các lưu vực bắc cực và nhiệt đới, nó là thủy cung lớn nhất châu Âu. Tại đây bạn có thể khám phá các sinh vật biển từ khắp nơi trên thế giới. Trong lều tuyết khổng lồ, nó có thể trở nên khá tươi mới với những con bọ ngựa trắng và hải mã. Bạn đổ mồ hôi trong đường hầm dài 70 mét dưới nước khi nhìn thấy thế giới biển nhiệt đới. L’Oceanogràfic cũng là nơi có nhà hàng ngoạn mục nhất trong thị trấn: Trong nhà hàng hình tròn dưới nước Submarino, khách có cảm giác đang dùng bữa dưới đáy biển.

VA

https://pin.it/6YtrSZ3