Du lịch Croatia – xứ sở xinh đẹp của Đông Âu

Croatia là quốc gia nằm ở ngã tư của Trung và Đông Nam Âu, giáp biển Adriatic. Những năm gần đây, du lịch Croatia đang trở nên “bùng nổ” hơn bao giờ hết.

Những địa điểm nhất định phải đến khi du lịch Croatia

Những bãi biển tuyệt đẹp là đặc trưng của Croatia

Quốc gia nổi tiếng bởi các thành phố sở hữu kiến trúc mang đậm nét cổ kính phương Tây nằm sát bờ biển Địa Trung Hải cùng nền văn hoá và con người mang đậm bản sắc dân tộc.

du lịch croatia

Croatia luôn tấp nập khách du lịch đặc biệt vào các tháng giữa năm

Du lịch Croatia, du khách không thể bỏ qua Thành phố ven biển Dubrovnik, được mệnh danh là “viên ngọc của Adriatic”, nơi đây được xếp vào danh sách di sản thế giới của UNESCO, đồng thời là tâm điểm hút khách du lịch Croatia. Một thành phố nổi tiếng khác là Zagreb – thủ đô của Croatia, tập trung nhiều địa điểm ăn uống, trung tâm mua sắm sầm uất.

Các toà nhà, nhà thờ với kiến trúc cổ kính là đặc trưng của Dubrovnik

Du lịch Croatia

Thủ đô Zagreb sở hữu nhiều thư viện, viện bảo tàng và quảng trường

Thành phố Split là thành phố lớn thứ hai sau thủ đô Zagreb. Khí hậu tại Split rất lý tưởng, nhiệt độ trung bình mùa hè rất dễ chịu khoảng 16-27 độ C, người dân địa phương quen gọi Split là ” thành phố xinh đẹp nhất thế giới” hay ” hoa Địa Trung Hải”. Vào mùa đông, khí hậu nơi đây không quá khắc nghiệt, nhiệt độ ngày lạnh nhất khoảng -1 độ C

Các hoạt động du lịch trên biển được ưa chuộng tại Split.

Bên cạnh đó, đảo Hvar, vườn quốc gia Mljet National Park, Krha National Park, Công viên quốc gia Plitvice Lakes, Lika – Karlovac và hơn 1200 hòn đảo lớn nhỏ là những địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Croatia.

Đảo Hvar – Một trong những hòn đảo thu hút lượng lớn du khách tại Croatia

Một điểm nữa thu hút khách du lịch đến với Croatia là con người và nền văn hoá lâu đời tại nơi đây. Lối sống, phong cách và suy nghĩ của con người nơi đây vô cùng tích cực. Họ sống thân thiện, hiếu khách, hào phóng và cũng rất hài hước. Du lịch Croatia, du khách luôn thấy nụ cười nở trên môi của những người phục vụ, người bán hàng.

du lịch croatia

Hiện nay, Croatia nằm trong top những cường quốc hàng đầu về du lịch trên thế giới

Sự phát triển của ngành du lịch Croatia  

 Du lịch được coi là “nền công nghiệp không khói” đóng góp gần 11 tỉ USD cho nền kinh tế của Croatia mỗi năm.

Theo số liệu năm 2017, lượng du khách đến đây đạt đến 17 triệu lượt du khách và tăng mạnh vào năm 2019 đạt 19.6 triệu người, một con số đáng nể so đối với đất nước chỉ có hơn 4 triệu dân này. Năm 2020, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, lượng khách du lịch đến đây chỉ bằng khoảng 40% năm 2019, tuy nhiên tăng mạnh trở lại vào mùa hè năm 2021 sau chiến dịch an toàn phòng dịch của Bộ trưởng du lịch Croatia nhằm đảm bảo các tiêu chuẩn cao về an toàn và quy trình phòng chống Covid-19. Đồng thời, so với các nước châu Âu, Croatia là nước có nền kinh tế phụ thuộc vào du lịch nhiều nhất, đóng góp gần 20% GDP. Dự kiến đến năm 2025, Croatia sẽ nâng cấp các tuyến đường giao thông huyết mạch phục vụ cho mục tiêu chiến lược đối với du lịch. Trong kế hoạch phát triển du lịch, Croatia sẽ tiếp tục xây dựng các khách sạn, khu nghỉ dưỡng ven biển, nhanh chóng đáp ứng số lượng khách du lịch ngày càng tăng.

Cơ hội cho du học sinh ngành Quản trị Du lịch và Khách sạn tại Croatia

Theo số liệu của Data World Bank, mật độ dân số tại Zagreb ít hơn 10 lần so với Hà Nội và đang phải đối mặt với vấn đề già hoá dân số dẫn đến không đủ nhân lực phục vụ cho ngành kinh tế mũi nhọn của quốc gia này. Đồng thời, Croatia đang đối mặt với vấn đề chảy máu chất xám khi giới trẻ nước này đang có xu hướng làm việc cho các nước trong khối EU để có thu nhập tốt hơn. Hiện nay, chỉ mới có 28.981 nhân sự đang làm việc cho các khách sạn, nhà hàng phục vụ khách du lịch Croatia. Với các tín hiệu khả quan cùng các biện pháp an toàn quay trở lại trạng thái bình thường mới như hộ chiếu vaccine, xét nghiệm cho du khách … ngành du lịch Croatia hứa hẹn sẽ phát triển vượt bậc vào các năm tới, góp phần đẩy mạnh kinh tế của quốc gia Đông Âu này.

Croatia nằm trong top 20 điểm đến thu hút khách du lịch nhiều nhất thế giới

Croatia được dự đoán sẽ tập trung nhiều dự án lớn về Du lịch – Khách sạn trong các năm tiếp theo. Học tập tại đây, du học sinh có thể làm việc và thực tập tại nhiều tập đoàn quốc tế lớn, mở ra tương lai nghề nghiệp tuyệt vời. Croatia trở thành một quốc gia lý tưởng việc làm ngành Du lịch – lữ hành.

Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm về du học ngành Quản trị Du lịch và Khách sạn ở Croatia tại đây => Du học Croatia

Để biết thêm thông tin về Du học Croatia, các bạn có thể liên hệ:

TỔ CHỨC GIẢI PHÁP GIÁO DỤC FLAT WORLD

Điện thoại: 0778 7111 18/0966190708 (thầy Giao)

Website: https://duhocbalan.com/

Facebook: https://www.facebook.com/duhocbalanflatworld/

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCl_sOoLdDsevSKzRI4-PHzw

Email: fmeducation@fmgroup.vn

VA