Một Câu Chuyện Cổ Tích Pháp: 12 Ngôi Làng Quyến Rũ Nhất Ở Pháp

Từ các thị trấn có tường bao quanh thời Trung cổ và các di sản tôn giáo đến các cộng đồng ven biển đẹp như tranh vẽ và các thị trấn miền núi hùng vĩ, Pháp là nơi sinh sống của một ngôi làng với đặc trưng riêng biệt. Lưu vào danh sách yêu thích Chia sẻ với người khác Facebook Twitter Pinterest Email Sao chép liên kết

Saint-Cirq-Lapopie

Nằm cao trên một vách đá nhìn ra Sông Lô uốn khúc, ngôi làng thời trung cổ Saint-Cirq-Lapopie không chỉ là một thành viên của Les Plus Beaux Villages de France mà còn ngập tràn trong lịch sử, và là ngôi nhà của các tòa nhà được xếp hạng 13. Với những con đường hẹp, quanh co dẫn xuống từ tàn tích pháo đài thế kỷ 13 của Saint-Cirq-Lapopie để lộ ra những ngôi nhà gỗ nửa thời Trung cổ xinh đẹp, thật dễ dàng để thấy tại sao ngôi làng xinh đẹp này là nơi ẩn náu của dân gian sáng tạo – nghệ sĩ mới nổi Henri Martin và siêu thực nhà văn và nhà thơ André Breton trong số họ – trong nhiều năm.

Saint-Cirq-Lapopie, Pháp

Saint-Cirq-Lapopie | © Jojob.47 / WikiCommons

Lưu vào danh sách yêu thích Chia sẻ với người khác Facebook Twitter Pinterest Email Sao chép liên kết

Riquewihr

Ẩn mình trong chân đồi của dãy núi Vosges ở trung tâm của vườn nho Alsace, Riquewihr mọc lên giữa thế kỷ 13th và 16th và may mắn thay, thị trấn cổ tích trông giống như nó đã làm 400 năm trước. Những con đường rải sỏi cổ kính và những ngôi nhà nửa gỗ sơn màu xanh lá cây đã kiếm được Riquewihr biệt danh ‘Gem of the Alsace Vineyards’ và thương mại rượu vang lịch sử của thị trấn vẫn phát triển mạnh trong ngày hôm nay. Những người đam mê đặc biệt đổ xô đến thị trấn để nếm thử nhiều loại rượu vang, như Riesling nổi tiếng thế giới của Riquewihr.

Riquewihr, Pháp

Riquewihr | © Pug Girl / Flickr

Lưu vào danh sách yêu thích Chia sẻ với người khác Facebook Twitter Pinterest Email Sao chép liên kết

Collonges-La-Rouge

Điều khiến cho Collonges-La-Rouge nổi bật so với những ngôi làng hoàn hảo của Pháp là kiến trúc độc đáo của nó – hầu như tất cả các ngôi nhà đều được xây dựng từ đá sa thạch đỏ và những tháng mùa hè, ngôi làng màu đỏ tạo nên một cảnh tượng ấn tượng cánh đồng xanh ở miền nam Limousin. Tâm điểm của ngôi làng là Nhà thờ St Pierre theo phong cách La Mã có niên đại từ thế kỷ XIX, mặc dù chỉ đơn giản là đi bộ trên những con phố xinh đẹp của làng và tham gia vào những ngôi nhà cổ tích giống như một câu chuyện cổ tích.

Collonges-La-Rouge, Pháp

Collonges-La-Rouge | © Alteromalibu / WikiCommons

Lưu vào danh sách yêu thích Chia sẻ với người khác Facebook Twitter Pinterest Email Sao chép liên kết

Veules-les-Roses

Được cho là một trong những ngôi làng lâu đời nhất ở Pays de Caux, ngôi làng ven biển Veules-les-Roses đã có người ở từ thế kỷ 4 và được đánh giá là một trong những điểm đẹp nhất của Normandy. Ngôi làng duyên dáng nằm nép mình bên bờ sông Veules – con sông nhỏ nhất của Pháp – chảy qua các khu nhà tranh và cối xay nước lịch sử trên bờ, nơi những con hàu Veulaise nổi tiếng của làng được thu hoạch và một bãi biển xinh đẹp nằm cạnh những vách đá đầy kịch tính.

Veules-les-Roses, Pháp

Veules-les-Roses | © isamiga76 / Flickr

Lưu vào danh sách yêu thích Chia sẻ với người khác Facebook Twitter Pinterest Email Sao chép liên kết

Pérouges

Nằm trong bán kính vài dặm về phía đông bắc của Lyon ở trung tâm của vùng Rhône-Alpes, thành phố có tường bao quanh đẹp của Pérouges nổi lên trong giai đoạn trung cổ trễ khi ngành công nghiệp dệt và rượu vang làm nó phát triển mạnh. Rất may, nó phần lớn bị ảnh hưởng bởi chủ nghĩa hiện đại, với những con đường rải sỏi và những ngôi nhà thế kỷ 15th và 16th trở lại những ngày vinh quang thời trung cổ – một thị trấn được bảo tồn tuyệt đẹp. Ba người lính ngự lâm toàn Ông Vincent.

Pérouges, Pháp

Pérouges | © Peter Broster / Flickr

Lưu vào danh sách yêu thích Chia sẻ với người khác Facebook Twitter Pinterest Email Sao chép liên kết

Piana

Nằm trên đỉnh cao trên đỉnh cao màu xanh tuyệt đẹp của Vịnh Porto, Piana là đá quý Corsican ven biển. L’église de Sainte Marie, một nhà thờ theo phong cách Baroque được xây dựng vào cuối thế kỷ 18, chiếm ưu thế trong ngôi làng xinh đẹp và là nơi có những bức tranh đẹp của nghệ sĩ người Corsica Paul-Mathieu Novellini nhưng một trong những điểm thu hút chính của bờ biển xinh đẹp này là Calanques de Piana – các thành tạo đá đỏ tuyệt đẹp được chạm trổ vào vách đá xung quanh Piana và tuyên bố UNESCO là Di sản Thế giới trong 1983.

Piana, Pháp

Locronan | © AJ / Flickr

Locronan

Petite Cité de Caractère en Bretagne chính thức, ngôi làng Locronan quyến rũ tràn đầy văn hóa Breton. Từ thế kỷ 15 trở đi, thị trấn là một trung tâm sản xuất buồm buồm quan trọng và nhiều kiến trúc tốt nhất của Locronan – bao gồm cả nhà thờ thời trung cổ của Saint Ronan – được xây dựng trong thời kỳ thịnh vượng này. Các nhà làm phim từ lâu đã bị quyến rũ bởi vẻ đẹp của làng và những người yêu phim có thể nhớ Locronan từ những bộ phim như bộ phim truyền hình trang phục 1979 của Roman Polanski Tess.

Locronan, Pháp

Étretat | © Jérôme Decq / Flickr

Etretat

Cụm quanh một vịnh được che chở trên bờ biển Alabaster xinh đẹp của Normandy, Étretat nổi tiếng với những mái vòm đá điêu khắc được điêu khắc vào những vách đá trắng bị phong hóa, bao quanh làng và bất tử trong các tác phẩm của các nghệ sĩ như Claude Monet. Một bãi biển đẹp, đầy sỏi nằm ở phía biển của thị trấn trong khi ở trong làng thích hợp

Étretat, Pháp

Saint-Véran | © MOSSOT / WikiCommons

Saint-Véran

Nằm ở trung tâm của Parc Naturel Régional du Queyras trong dãy núi Alps của Pháp, Saint-Véran – với độ cao hơn 2,000 mét – là xã cao nhất ở tất cả các nước Pháp. Được bao quanh bởi phong cảnh núi non hùng vĩ, ngôi làng này là nơi sinh sống của những cư dân 300, mặc dù vào mùa đông dân số của nó nở với khách du lịch tìm kiếm cơ hội trượt tuyết trong khi mùa hè nhìn thấy nhiều đàn bò đến thị trấn.

Saint-Véran, Pháp

Gerberoy | © isamiga76 / Flickr

Gerberoy

Với những con đường rải sỏi hẹp và những ngôi nhà nhỏ hoàn hảo có niên đại từ thế kỷ XIX và 17, thật khó để phủ nhận sự quyến rũ của Gerberoy. Họa sĩ hậu ấn tượng Henri le Sidaner thấy Gerberoy quyến rũ đến nỗi mua một căn nhà ở đó và tạo ra một vườn hoa hồng đẹp, bắt đầu một xu hướng quan trọng cho thị trấn – nhiều ngôi nhà và vườn của nó được trang trí bằng hoa hồng leo núi đẹp mắt và Lễ hội hoa hồng hàng năm được tổ chức mỗi tháng sáu kỷ niệm các màn trình diễn hoa của Gerberoy.

Gerberoy, Pháp

Ars-en-Ré

Nằm trên mũi phía tây bắc của đảo Île de Re – hòn đảo xinh đẹp ngoài khơi bờ biển phía Tây nước Pháp – Ars-en-Ré là một nơi trú ẩn bên bờ biển thôn dã tự hào với cả nét quyến rũ và văn hóa. Tâm điểm của ngôi làng là Église Saint-Étienne xinh đẹp với tháp chuông trắng và chóp đen và chợ thực phẩm – được tổ chức hàng ngày trong những tháng mùa hè – bán sản phẩm địa phương bao gồm hàu nổi tiếng của Île de Re. Đối với những người đam mê chèo thuyền và ẩm thực, có một bến cảng đẹp như tranh vẽ với các quán cà phê và nhà hàng sang trọng.

Ars-en-Ré, Pháp

Conques

Một trong những điểm dừng quan trọng nhất trên tuyến đường hành hương Santiago de Compostela, Conques tự hào về kiến trúc La Mã độc đáo và các hiện vật tôn giáo. Nằm ở trung tâm của Thung lũng Lot, ngôi làng là địa điểm của Tu viện-Giáo hội Sainte Foy – một Di sản Thế giới được UNESCO công nhận xây dựng giữa nhà thế kỷ 11th và 12th cho một công ty trang trí công phu miêu tả phán quyết cuối cùng, cửa sổ kính màu được chế tác bởi nghệ sĩ nổi tiếng người Pháp Pierre Soulages và một kho tàng bảo tồn tỉ mỉ các báu vật tôn giáo bao gồm tượng vàng, bejeweled Reliquary of Sainte Foy.

Conques, Pháp