Berlin Germany

Berlin là thủ đô và là một nhà nước, là một nước cộng hòa nghị viện và là một quốc gia thành viên có chủ quyền một phần của Cộng hòa Liên bang Đức. Với khoảng 3,7 triệu dân, thành phố đông dân nhất với 892 km vuông là đô thị lớn nhất và đông dân nhất ở Đức. thành phố ở Liên minh Châu Âu. Sống trong tập hợp Berlin gần 4,7 triệu dân, trong vùng đô thị Berlin / Brandenburg là sáu triệu. Thành phố-nhà nước bao gồm mười hai quận Berlin. Ngoài các con sông Spree và Havel, còn có các con sông nhỏ hơn và nhiều hồ và rừng trong khu vực đô thị.

Lần đầu tiên được đề cập trong một tài liệu vào năm 1237, trong lịch sử Berlin, thành phố này là nơi ở và thủ đô của Mark Brandenburg, Vương quốc Phổ và Đức. Sau khi Chiến tranh thế giới thứ hai kết thúc, thành phố này có tư cách tứ quyền vào năm 1945: Đông Berlin có chức năng là thủ đô của Cộng hòa Dân chủ Đức từ năm 1949, trong khi Tây Berlin được liên kết chặt chẽ với Cộng hòa Liên bang Đức cũ. Với sự sụp đổ của Bức tường Berlin vào năm 1989 và sự thống nhất của Đức vào năm 1990, hai nửa của thành phố đã phát triển trở lại với nhau và Berlin lấy lại vai trò là thủ đô của Đức. Kể từ năm 1999, thành phố là nơi đặt trụ sở của Chính phủ Liên bang, Tổng thống Liên bang, Hạ viện, Thượng viện cũng như các Bộ Liên bang và nhiều đại sứ quán.

Các ngành chính của nền kinh tế Berlin bao gồm du lịch, công nghiệp sáng tạo và văn hóa, công nghệ sinh học và chăm sóc sức khỏe với công nghệ y tế và công nghiệp dược phẩm, công nghệ thông tin và truyền thông, xây dựng và bất động sản, thương mại, quang điện tử và công nghệ năng lượng, công nghiệp hội chợ thương mại và hội nghị. Thành phố là một trung tâm giao thông của Châu Âu về giao thông đường sắt và đường hàng không. Berlin là một trong những trung tâm quốc tế đang phát triển về các hoạt động khởi nghiệp kinh doanh sáng tạo và có tốc độ tăng trưởng số lượng người có việc làm hàng năm cao.

Berlin là một thành phố thế giới về văn hóa, chính trị, truyền thông đại chúng và khoa học. Các trường đại học và tổ chức nghiên cứu ở Berlin, thể thao ở Berlin và bảo tàng ở Berlin có danh tiếng quốc tế. Thành phố này được UNESCO công nhận là Thành phố Thiết kế và là một trong những các trung tâm được ghé thăm nhiều nhất của các Châu lục. Kiến trúc, lễ hội và cuộc sống về đêm được biết đến trên khắp thế giới.